15:25  | 

Cách chọn mua gương xe máy

Bạn có thể mua được gương xe máy ở bất cứ đâu. Nhưng quan trọng bạn cần phải biết chiếc gương như thế nào là tốt, là phù hợp với chiếc xe máy của mình.

Xe máy không được trang bị nhiều tính năng an toàn như xe hơi, vì vậy, điều quan trọng để giữ an toàn cho bạn là hãy lái xe một cách thận trọng. Hầu hết người đi xe máy biết rằng khi đi trên đường phải tập trung chú ý vào con đường phía trước. Tuy nhiên bạn cũng nên nhớ quan tâm kiểm tra gương của mình theo định kỳ để có thể quan sát được các phương tiện ở phía sau.

Nếu gương xe máy của bạn bị nứt hoặc bị hư hỏng, bạn nên thay thế chúng càng sớm càng tốt. Bạn có thể mua được gương xe máy ở bất cứ đâu như ở các đại lý, các cửa hàng hoặc bạn cũng có thể mua trực tuyến. Nhưng quan trọng bạn cần phải biết chiếc gương như thế nào là tốt, là phù hợp với chiếc xe máy của mình.

1. Lựa chọn gương phù hợp với thiết kế

Các loại thiết kế gương mà chủ sở hữu muốn cho xe gắn máy phụ thuộc vào cái nhìn tổng thể mà họ hi vọng có được. Về cơ bản thiết kế gương xe máy có thể được chia làm 3 loại chính. Đó là thiết kế theo gương xe máy chuẩn và những thiết kế đặc biệt độc đáo và bắt mắt.

Cách chọn mua gương xe máy DSC7702_1.jpg

Gương xe máy được thiết kế theo tiêu chuẩn

Đó là những chiếc gương thường được thiết kế theo hình tròn hoặc hình bầu dục, trong đó có một số thiết kế có dạng hình thang giống như gương 2 bên của xe ôtô. Cũng có những loại gương xe máy có hình chữ nhật hoặc một hình khác. Những chiếc gương loại này thường được thiết kế một cách đơn giản và ít tốn kém.

Gương xe máy được thiết kế độc đáo

Nhiều loại xe máy có diện mạo mạnh mẽ phản ánh sự độc đáo của nó khi đi trên đường. Đối với loại xe này có thể chọn gương xe máy với thiết kế kiểu màu tối hoặc gương được thiết kế phức tạp hơn, độc đáo hơn thay thế những gương thiết kế theo tiêu chuẩn.

Cách chọn mua gương xe máy guong xe may (4).jpg

Có thể kể đến một vài kiểu trong loại này như gương hình xương tay người, gương hình lưỡi hái, hình thanh đao hay gương có hình dạng như một ngọn lửa.

Gương được thiết kế thêm tính năng khác

Một số xe máy có gương xe máy được thiết kế thêm những tính năng khác. Những thiết kế này không phải lúc nào cũng nhằm vào tính thẩm mỹ, mà nó dùng để phục vụ cho việc để xe dễ dàng hơn, cải thiện tầm nhìn khi lái xe, hoặc đạt được một mục đích thiết thực khác.

Cách chọn mua gương xe máy guong xe may (5).jpg

Có thể kể đến một số thiết kế trong loại này đó là : thiết kế có khe rãnh hoặc cắt gọt phần thân, gương xe máy có gắn tín hiệu đèn led, hoặc gương xe máy phôi thép

2. Cân nhắc giá cả

Giá của gương xe máy phụ thuộc vào các công nghệ được sử dụng để làm ra nó, bao gồm các chi phí nghiên cứu và chi phí phát triển đểtạo ra các tính năng nhất định của gương xe máy. Chi phí cũng có thể có liên quan đến cấu tạo và mô hình của xe gắn máy mà các gương được thiết kế. Gương xe máy được sản xuất bởi nhà sản xuất nổi tiếng và đáng tin cậy thường có xu hướng đắt hơn. Trong trường hợp này bạn đang trả tiền cho cả thương hiệu và chất lượng của chiếc gương.

Cách chọn mua gương xe máy guong xe may (1).jpg

Tuy nhiên bạn cũng nên biết rằng gương xe máy được sản xuất từ một công ty ít tên tuổi có thể sử dụng tốt và đáng tin cậy, chi phí mua cũng rẻ hơn. Nếu bạn còn lo sợ khi mua một chiếc gương rẻ, bạn có thể xác định được chất lượng thực sự của nó bằng cách đọc các nhận xét của khách hàng. Những người đã sử dụng sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích khi bạn quyết định mua nó.

3. Lựa chọn thương hiệu

Một số thương hiệu nổi tiếng của xe máy mà bạn có thể gặp gồm Cafe Racer, Supermoto, Emgo, Biker’s Choice, Joker Machine, và Kuryakyn. Các thương hiệu phổ biến khác bao gồm Ken Sean, Raider, Badlands, Bridgestone, Arlen Ness, và Custom Chrome.

Cách chọn mua gương xe máy guong xe may (3).jpg

Nếu bạn có thể biết được một thương hiệu cụ thể mà bạn đang tìm kiếm là rất thuận lợi. Ngược lại nếu bạn không có một thương hiệu yêu thích và thay vào đó có thể là một chút choáng ngợp bởi sự đa dạng của các sản phẩm có sẵn. Bạn có thể hỏi người thân, bạn bè gợi ý cho bạn một thương hiệu nào đó.

4. Kiểm tra chất lượng

Bạn cần chắc chắn rằng gương xe máy bạn mua có chất lượng tốt. Điều này rất quan trọng với người mua gương đã qua sử dụng. Bề mặt của gương nên bằng phẳng và nhẵn mịn không nên có một vết nứt, bị cong vênh, đổi màu hay hư hỏng nào.

Khi gương của bạn bị rạn nứt hay cong vênh, gương bị đổi màu… bạn nên thay thế gương để lái xe an toàn hơn.

>> Xem thêm các thông tin tư vấn về phụ tùng xe máy:

Thảo Anh (TTTĐ)
Nguồn: Phutungotoxemay

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm