06:15  | 

Người Việt "chuộng" chiếc xe máy nào nhất?

Sau 15 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Honda Wave đang trở thành chiếc xe được người Việt Nam ưa chuộng nhất hiện nay nhờ có nhiều mẫu mã, giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu và độ bền cao.

Lấy số liệu thống kê mới nhất là doanh số xe Wave trong năm 2014 vừa qua, có thể thấy, đó là những con số kỷ lục. Năm 2014, Honda Việt Nam đã bán tổng cộng 787.412 xe Wave với đầy đủ các phiên bản.

Người Việt Năm 2014, Honda Việt Nam đã bán tổng cộng 787.412 xe Wave với đầy đủ các phiên bản

Trong đó, Wave Alpha vẫn đứng đầu với 296.289 chiếc tới tay khách hàng. Tiếp theo là Wave RSX mới (169.815 chiếc), Wave S (154.950 chiếc), Wave RSX FI (100.295 chiếc)…

Sở dĩ có được thành công ngoài mong đợi như trên trước hết do Wave sở hữu những ưu điểm như: phù hợp với vóc dáng người Viêt, giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu, xe vận hành êm ái trên mọi địa hình…

Bên cạnh đó, Wave cũng là dòng xe thay đổi nhiều mẫu mã nhất, phù hợp với nhiều loại đối tượng nhất. Cho đến nay, Honda đã cho ra đời đến hàng chục mẫu Wave tại thị trường Việt Nam từ Wave Alpha (ra mắt tháng 2/2002), Wave ZX (2004), Wave RS (2005), Wave RSV, Wave 100S (2006), Wave S (2007), Wave RSX, Wave Alpha phiên bản mới (2008), RS110 và S110 (2009), RSX FI số tự động (2010)…

Người Việt Wave là dòng xe thay đổi nhiều mẫu mã nhất, phù hợp với nhiều loại đối tượng nhất

Cái cách mà Wave xuất hiện tại Việt Nam cũng phần nào đem lại thành công cho Honda. Còn nhớ, năm 2002, khi thị trường đang bị lũng đoạn bởi các loại xe Trung Quốc giá thành thấp, chiếc Wave Alpha đầu tiên đã ra đời với mức giá 10.990.000VND. Một chiếc xe có chất lượng, thương hiệu, độ bền cao, giá thành thấp lúc đó đã đánh bật được những chiếc xe Tàu ra khỏi thị trường Việt.

Mang nhiều ưu điểm, song, xe Wave Alpha thời điểm đó lại không được sản xuất ồ ạt, hay bán tràn lan, điều này đã tạo nên “cơn sốt” trên thị trường, và do đó mà vị thế của Honda ngày càng được khẳng định.

Bước tiếp theo, Honda đã không ngừng cải tiến đặc tính và chất lượng sản phẩm, đưa ra nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng hơn với những mẫu mã mới, đặc tính mới. Đó là lí do cho sự ra đời của những Wave S, Wave RS, Wave S100 hay RSX, RSX FI sau này.

Người Việt Cho đến nay, Honda Wave đang trở thành chiếc xe máy phổ biến nhất tại Việt Nam

Xét ở góc độ thị trường, Honda cũng rất biết cách đánh trúng và mở rộng đối tượng khách hàng của mình. Wave vừa hướng vào đối tượng có thu nhập thấp nhưng lại cần phương tiện để đi lại hoặc phục vụ cho công việc và cuộc sống mưu sinh, lại vừa hướng vào những người mới đi làm, chưa tự chủ về tài chính nhưng “thích” một chiếc xe có phong cách, thời trang.

Tất cả những yếu tố đó đã biến Honda Wave trở thành chiếc xe máy phổ biến nhất tại Việt Nam. Và chẳng hề quá khi nói, Wave là một chiếc xe “thần thánh” của người Việt.

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm