14:15  | 

Đi xe máy vượt ngàn cây số về quê đón Tết

Hàng triệu lao động nhập cư ở các thành phố lớn đang bắt đầu cuộc hành trình vượt ngàn cây số trở về ăn Tết bằng xe máy.

Đây câu chuyện thường niên cứ mỗi độ Tết về tại Trung Quốc. Mặc dù hành trình kéo dài hơn 10 giờ, vượt qua hàng ngàn cây số nhưng các công nhân nhập cư ở Trung Quốc vẫn đi xe máy về quê để tiết kiệm chi phí.

Đi xe máy vượt ngàn cây số về quê đón Tết xe-may-ve-que-2.jpgLao động nhập cư ở các thành phố lớn đang bắt đầu cuộc hành trình vượt ngàn cây số trở về ăn Tết bằng xe máy

Một số người cho biết, vé tàu, xe trong dịp Tết khá khan hiếm và khó mua. Tuy nhiên, một số khác cho hay, họ dùng xe máy để về quê là vì lý do kinh tế.

Vì đường dài nên các công nhân thường tổ chức thành đoàn để có thể giúp đỡ lẫn nhau. Họ đều đội mũ bảo hiểm cẩn thẩn để bảo vệ mình khỏi những rủi ro khi lưu thông trên đoạn đường xa. Tuy nhiên vì thường chở nhiều đồ lỉnh kỉnh, nhiều người nên luôn có những mối nguy hiểm tồn tại thường trực trên đường.

Giới chức Trung Quốc khuyến cáo các lái xe nên để ý "đội quân xe máy" nhằm tránh để những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

"Những lao động ngoại tỉnh vượt hàng nghìn cây số để trở về đoàn tụ với gia đình. Vì vậy, những lái xe, xin hãy tránh khi thấy họ trên đường và hãy tuân thủ luật lệ an toàn giao thông", một vị quan chức nói.

Thảo Anh (TTTĐ)

Tags: xe máy

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm