11:25  | 

Rolls-Royce vén màn “quý tộc” Dawn

Hãng xe siêu sang Anh quốc vừa giới thiệu mẫu Dawn (Bình minh) với thiết kế mui xếp kiểu dáng “drophead” đặc trưng, giàu cảm hứng tại Los Angeles (Mỹ).

“Rolls-Royce Dawn hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm ấn tượng và quyến rũ, hoàn toàn khác biệt với bất cứ chiếc Rolls-Royce nào cho đến thời điểm hiện tại”, ông Torsten Mueller-Oetvoes, Giám đốc điều hành của Rolls-Royce, chia sẻ.

“Dawn sẽ là một chiếc xe mui xếp tuyệt vời. Ngay từ tên gọi của chiếc xe, chúng ta đã có thể hình dung ra được hình ảnh của một buổi bình minh tràn ngập ánh sáng và cảm xúc, cùng những điều thú vị mà mỗi ngày mới mang đến”.

Rolls-Royce vén màn “quý tộc” Dawn rolls-royce (1).jpgRolls-Royce Wraith Drophead Coupe sẽ có tên gọi là Dawn khi bán ra thị trường vào đầu năm tới.

Rolls-Royce Dawn là dấu son tiếp nối hành trình phục hưng của Rolls-Royce Motor Cars , khởi đầu từ năm 2003 với sự ra mắt của các dòng sản phẩm danh tiếng như Phantom và sau đó là Ghost và Wraith. Đây là minh chứng cho cam kết của Tập đoàn BMW Group không ngừng đầu tư vào dòng thương hiệu xe sang trọng bậc nhất của thế giới.

Rolls-Royce Dawn mới sẽ làm sống lại một trong những cái tên nổi tiếng và hiếm hoi được dùng lần đầu tiên vào năm 1949. Thương hiệu “Dawn” được đặt cho 28 chiếc xe “drophead” đặc biệt từ năm 1950 đến 1954. Đó là thời điểm cho sự khởi đầu mới của Rolls-Royce khi hãng tự hào cho xuất xưởng chiếc xe Silver Dawn với thân xe được sản xuất hoàn toàn bằng máy. Những chiếc Rolls-Royce “drophead” tiếp theo mang tên Dawn tiếp tục được sản xuất riêng theo yêu cầu của từng khách hàng, đảm bảo sự khác biệt và tính độc bản.

Rolls-Royce vén màn “quý tộc” Dawn rolls-royce (2).jpgRolls-Royce Silver Dawn 1952.

Cái tên “Dawn” – Bình Minh  thể hiện một cách hoàn thiện nguồn cảm hứng mới của Rolls-Royce. Khi nghĩ đến buổi mình minh, ta liên tưởng ánh sáng ban mai len lỏi và dần thắp sáng lên màn đêm. Cảm giác se lạnh của buổi bình minh làm cho vạn vật  rùng mình tỉnh giấc, đánh thức mọi giác quan và tạo cảm hứng để khởi đầu một ngày mới. Như Eleanor Thornton, người phụ nữ được cho là hình mẫu của biểu tượng Spirit of Estacy nổi tiếng, Rolls-Royce Dawn cũng sẽ là nguồn cảm hứng cho chủ nhân của chiếc xe sẵn sàng chinh phục mỗi ngày mới.

Rolls-Royce vén màn “quý tộc” Dawn rolls-royce (4).jpg

Rolls-Royce Dawn được chăm chút trong sáng tạo, tỉ mĩ trong từng chi tiết với mong muốn mang lại cho từng quý ông, quý bà niềm mong muốn được sở hữu để tìm những trải nghiệm riêng cho mình những cảm xúc mới. Những cảm xúc được mang lại từ vẻ đẹp dịu dàng và mỹ miều sẽ đánh thức niềm đam mê của người cầm lái chiếc xe đặc biệt này.

Minh Trí (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm