14:33  | 

Renault khánh thành nhà máy đầu tiên tại Trung Quốc

Nhà máy đầu tiên của Renault tại Trung Quốc vừa chính thức đi vào hoạt động và là kết quả của sự hợp tác với tập đoàn ôtô Đông Phong.

Với tổng số vốn đầu tư 870 triệu Euro, nhà máy được xây dựng trên diện tích 95 ha, công suất 150.000 xe/năm và có tỉ lệ nội địa hóa trên 80%. Mẫu xe Renault đầu tiên được sản xuất tại nhà máy này là Kadjar.

Renault khánh thành nhà máy đầu tiên tại Trung Quốc renault-kadjar-dong-phong_1.jpgKadjar là mẫu xe Renault đầu tiên được sản xuất tại Trung Quốc.

Trước đó, vào ngày 16/12/2015, Renault và tập đoàn Đông Phong đã ký kết hiệp định thành lập liên doanh sản xuất ôtô Đông Phong – Renault DRAC (Dongfeng Renault Automotive Company). Đây chính là liên doanh đầu tiên có tỷ lệ hợp tác 50:50 và cũng là một trong số rất ít liên doanh dạng này tại thị trường ôtô Trung Quốc.

Một hội đồng quản trị ngay lập tức được thành lập với thành phần 20 người, trong đó mỗi bên có 10 người. Ngày 9 tháng 1 năm 2014, lễ động thổ xây dựng nhà máy đã diễn ra với quyết tâm nhanh chóng thi công trong thời gian ngắn nhất.

Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm