06:30  | 

Cận cảnh Jaguar XE mang trái tim siêu báo F-Type S tại Việt Nam

Phiên bản mạnh nhất của Jaguar XE tại Việt Nam sở hữu khối động cơ siêu nạp V6 3.0L sản sinh công suất tối đa 340 lực được lấy từ mẫu xe thể thao F-Type S Coupe.

Có mặt tại Việt Nam từ cuối năm 2015, mẫu sedan hạng sang cỡ trung Jaguar XE chính là đối thủ của những cái tên “sừng sỏ” đến từ Đức như Mercedes C-Class, BMW 3-Series hay Audi A4. Cùng với phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ 2.0L i4, mới đây phiên bản mạnh nhất của Jaguar XE là XE S đã chính thức được đưa về Việt Nam với động cơ V6 3.0L siêu nạp được lấy trực tiếp từ mẫu xe thể thao mạnh mẽ Jaguar F-Type S Coupe.

Cận cảnh Jaguar XE mang trái tim siêu báo F-Type S tại Việt Nam Jaguar XE S (26).JPGJaguar XE S đầu tiên được đưa về Việt Nam.

Khối động này có khả năng sản sinh công suất tối đa 340 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450 Nm đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h mất 5,1 giây, tốc độ tối đa ở mức 250 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trên 100 km đường hỗn hợp là 8,1 lít.

Cận cảnh Jaguar XE mang trái tim siêu báo F-Type S tại Việt Nam Jaguar XE S (24).JPG

Ngoài sự khác biệt ở khối động cơ, phiên bản XE S còn sở hữu một số điểm mới ở thiết kế ngoại thất như hai hốc hút gió 2 bên được làm lại lược bỏ 2 thanh ngang nhỏ trong khi 2 bên thân xe có thêm ốp sườn màu đen, đuôi xe có thêm một cánh lướt gió thể thao nhỏ. Ti vị trí dưới đèn hậu phải và trên lưới tản nhiệt của xe sẽ có thêm logo phiên bản S.

Cận cảnh Jaguar XE mang trái tim siêu báo F-Type S tại Việt Nam Jaguar XE S (36).jpg

Ngoài ra, xe vẫn giữ ngoại hình tương tự như những phiên bản tiêu chuẩn khác. XE S sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.672 mm, 1.850 mm và 1.416 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 2.835 mm. Mặt trước của xe nổi bật với lưới tản nhiệt đặc trưng nhà Jaguar, cụm đèn pha hiện đại với dải LED chạy ngày hình chữ J, mâm xe là loại 19 inch 5 chấu kép sơn đen đi kèm lốp 255/35. Ở phía sau là sự xuất hiện của cặp ống xả cổ tròn đặt cân xứng 2 bên.

Cận cảnh Jaguar XE mang trái tim siêu báo F-Type S tại Việt Nam Jaguar XE S (28).JPG

Tiến vào bên trong, thiết kế tổng thể của XE S gần như tương tự như phiên bản XE Portfolio. Nội thất được bọc da 2 tông màu đen và đỏ kết hợp cùng những đường chỉ đỏ may tinh tế. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng InControl 8 inch có khả năng kết nối Bluetooth, USB, AUX, hệ thống âm thanh Jaguar Sound 80W. Vô-lăng 3 chấu bọc da gắn logo bản S và tích hợp khá nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái.

Cận cảnh Jaguar XE mang trái tim siêu báo F-Type S tại Việt Nam Jaguar XE S (4).jpg

Hàng ghế phía sau cũng được bọc da cao cấp với 2 tông màu đỏ - đen ấn tượng. Chính giữa là kệ tì tay và khay để cốc. Hàng ghế này cũng có khả năng gập 40:20:40 để tăng không gian chở hành lý khi cần thiết. Cốp chứa đồ phía sau có dung tích ở mức 450 lít. Một số trang bị an toàn nổi bật trên phiên bản này bao gồm camera lùi, hệ thống ổn định thân xe, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm, hệ thống Adaptive Cruise Control, ...
>>> Ảnh chi tiết Jaguar XE S đầu tiên tại Việt Nam

Tới Nguyễn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm