15:10  | 

Hà Nội: Cấm xe máy vào năm 2025

Dự kiến, vào năm 2025, thành phố Hà Nội sẽ cấm toàn bộ các phương tiện xe máy cá nhân hoạt động trong nội đô.

Sáng nay (27/06), Tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Hà Nội, dự thảo chương trình 06 của Thành ủy đưa ra nêu mục tiêu: "Từng bước hạn chế phương tiện cá nhân, định hướng đến năm 2025 dừng hoạt động các phương tiện xe máy cá nhân".

Đây là đầu tiên nội dung hạn chế phương tiện cá nhân có lộ trình cụ thể, hướng tới mục tiêu phát triển đồng bộ, hiện đại hóa kết cấu hạ tầng đô thị theo chương trình 06. Theo đó, Hà Nội định hướng đến 2025 sẽ dừng hoạt động xe máy cá nhân trong nội đô.

Hà Nội: Cấm xe máy vào năm 2025 oto-Vietnam-3.jpgNăm 2025, Hà Nội sẽ cấm tiệt xe máy?

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho hay, tới năm 2020, Hà Nội sẽ có khoảng 1 triệu ôtô và 7 triệu xe máy. Như vậy chỉ trong khoảng 4-5 năm tới tình hình giao thông của Hà Nội sẽ rất phức tạp và cần có những giải pháp kịp thời.

Bí thư quận Thanh Xuân - Vũ Cao Minh nhận định, đây là một chỉ tiêu rất khó thực hiện. Bên cạnh xe máy cá nhân, người dân đang chuyển sang dùng xe đạp điện và xe máy điện. Do đó, ông đề nghị bổ sung chỉ tiêu giảm 50% phương tiện thô sơ cá nhân, trong đó có xe máy, xe đạp điện, xe máy điện…

Chủ tịch HĐQT tổng công ty vận tải Hà Nội - Nguyễn Phi Thường đề xuất TP phải nhanh chóng xây dựng đề án phát triển xe buýt, trong đó tăng số đầu xe, đầu tuyến lên 1,5 lần so với hiện nay.

Theo ông Thường, trong những năm qua, số lượng đầu xe buýt của Hà Nội vẫn là 1.000 chiếc trong khi nhu cầu sử dụng xe buýt của nhân dân và mong muốn của thành phố là rất cao.

T.A (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (4)


Có thể bạn quan tâm