06:30  | 

Honda "mở màn" chặng đua môtô đầu tiên trong năm 2017

Honda Việt Nam vừa tổ chức giải đua xe môtô tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là chặng đầu tiên trong 7 chặng đua chuyên nghiệp dự kiến được tổ chức trong năm nay.

Honda Việt Nam đã bắt đầu tổ chức chuỗi các giải đua xe từ năm 2015 với mong muốn phát triển cũng như mang văn hóa đua xe chuyên nghiệp đến gần hơn với người dân Việt Nam.

Dù mới chỉ được tổ chức 2 năm trở lại đây nhưng những giải đua xe của Honda Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm lớn từ công chúng. Trong năm 2016 vừa qua, Honda Việt Nam đã chính thức tổ chức 7 giải đua trong nước tại sân đua các tỉnh Bình Dương, Bà Rịa, Đồng Tháp và Phú Yên, thu hút 400 vận động viên từ các câu lạc bộ khác nhau, cùng sự quan tâm cổ vũ của gần 30.000 khán giả trên khắp cả nước.

Honda

So với năm 2015, giải đua 2016 đã thực sự được đầu tư để tạo sự khác biệt, hấp dẫn những khán giả đam mê tốc độ hơn. Sân đua tổ chức đa dạng tại nhiều tỉnh thành, giúp lan tỏa sâu rộng hơn môn thể thao hấp dẫn này đến khán giả các vùng miền. Ngoài 3 hạng mục thi đấu quen thuộc là MSX 125, Blade 110 và Wave, năm nay hãng có bổ sung thêm WINNER 150 – mẫu xe tay côn tay đầu tiên được Honda sản xuất tại Việt Nam vào các hạng mục thi đấu.

Đối với các hoạt động bên lề, Honda Việt Nam đem đến cơ hội lái thử trải nghiệm mẫu xe côn tay WINNER 150, đã thu hút đông đảo sự tham gia của khách hàng, đặc biệt là những khách hàng trẻ. Không chỉ nỗ lực làm mới các giải đua, Honda Việt Nam còn tham gia vào dự án xây dựng sân đua xe môtô Duy Thái, thành phố Mới, tỉnh Bình Dương với vai trò tư vấn kỹ thuật để nâng cao chất lượng các sân đua, giúp không chỉ tạo điều kiện thi đấu tốt hơn cho các tay đua mà còn giúp đua xe thể thao Việt Nam tiến gần hơn đến đẳng cấp quốc tế.

Honda

Các giải đua trong nước cũng là cơ hội để Honda Việt Nam lựa chọn các tay đua xuất sắc, có tiềm năng đi thi đấu tại giải quốc tế với mong muốn đánh dấu tên tuổi của Việt Nam trên bản đồ đua xe thế giới. Hai ứng cử viên triển vọng được lựa chọn là Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam, đã được đưa đi đào tạo tại những sân đua quốc tế và đăng ký tham gia chính thức vào giải đua xe Môtô châu Á Asian Road Racing Championship (ARRC) – một trong những giải đua uy tín nhất thế giới. Thành tích đáng tự hào nhất mà tay đua Việt Nam dành được trong giải đua này là chức vô địch của Bùi Duy Thông tại hạng mục Asia Dream Cup trong chặng đua Nhật Bản vào tháng 6/2016. Chiến thắng này thực sự là một bước ngoặt lớn cho không chỉ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Bùi Duy Thông mà còn cho đua xe thể thao Việt Nam nói chung.

Với những thành công đạt được trong năm 2016, năm nay Honda Việt Nam tiếp tục tổ chức 7 chặng đua chuyên nghiệp dự kiến tổ chức tại Bình Dương, Nha Trang, Phú Yên, Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Tháp, đem các giải đua chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế đến với khán giả ở nhiều tỉnh/thành.

Honda Honda

Sự kiện đầu tiên nằm trong chuỗi giải đua trong nước năm nay diễn ra tại sân đua xe Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào ngày 30/04. Trong giải đua lần này có khoảng 64 tay đua tranh tài bằng những màn đua xe đỉnh cao ở 4 hạng mục WINNER 150, MSX 125, Blade 110 và Wave thị trường. Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng tiếp tục trưng bày các sản phẩm xe và phụ kiện cho khách hàng đến tham dự.

Kết quả chung cuộc, tại hạng mục đua MSX, tay đua Võ Nhật Vinh số đeo 45 giành giải nhất, giải nhì và ba thuộc về 2 tay đua Võ Mạnh Khang số đeo 46 và Trương Cảnh Vương số đeo 55. Hạng mục đua Blade về nhất là tay đua Trần Vũ Minh Quốc số đeo 42, Trần Vĩnh Hùng số đeo 33 về nhì và Dương Minh Hiếu số đeo 32 về ba.

Honda

Hấp dẫn nhất vẫn là hạng mục đua WINNER. Giành ngôi quán quân là Đoàn Trường Lợi số đeo 20, nhì Nguyễn Ngọc Hồ số đeo 21 và ba Phạm Minh Chiến số đeo 08.

Lam Anh (Trithucthoidai)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm