08:00  | 

Honda SH300i - Khẳng định đẳng cấp thời thượng

Một chiếc xe máy có giá bán tương đương với một chiếc xe ôtô như Honda SH300i không phải ai cũng có thể dễ dàng sở hữu. Tuy nhiên, với những người thành đạt, để khẳng định đẳng cấp cũng như độ chịu chơi thì đây lại chính là đối tượng mà họ sẽ nhắm tới đầu tiên khi chọn lựa.

Thị trường xe máy tại Việt Nam đang ngày một thay đổi. Cái thời mà xe số giá rẻ chiếm lĩnh thị trường nay đã dần đi vào dĩ vãng. Thời điểm hiện tại đang là thời của những chiếc xe tay ga với nhiều công nghệ hiện đại đặc biệt là tính tiện dụng cao. Kết thúc năm tài chính 2017, lượng xe tay ga của Honda bán ra thị trường tăng mạnh chiếm 56% doanh số của hãng xe này tại thị trường Việt Nam.

Honda SH300i - Khẳng định đẳng cấp thời thượng honda-sh300i-autodaily-15.jpg

Cùng với xu hướng ngày một chuộng xe tay ga của người tiêu dùng, những dòng xe này cũng dần trở nên đa dạng hơn. Từ giá bán khoảng hơn 20 triệu đồng đến hơn 200 triệu đồng cũng không phải hiếm. Tháng 12/2016, Honda Việt Nam quyết định nhập về và phân phối mẫu Sh300i với giá bán từ 248 triệu đồng. Mức giá này khá cao so với những mẫu xe tay ga khác, tuy nhiên, lại hợp lý hơn nhiều so với số tiền mà người tiêu dùng phải bỏ ra để mua xe từ các nhà nhập khẩu tư nhân thời điểm trước đó.

Kể từ đó đến nay, Honda SH300i vẫn đang trong xu thế “một mình một ngựa” trên thị trường. Với nhu cầu ngày một tăng cao của người tiêu dùng, đặc biệt là không có đối thủ cạnh tranh trên thị trường, thì việc mẫu xe tay ga cao cấp nhất của Honda tại Việt Nam hiện nay nhanh chóng thành công cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Honda SH300i - Khẳng định đẳng cấp thời thượng honda-sh300i-autodaily-6.jpg

Với những khách hàng khi tìm đến với Honda SH300i, ngoài việc sử dụng là một phương tiện đi lại thông thường đây còn là một “món đồ” để khẳng định đẳng cấp cá nhân. Nhiều người thường nói vui: “Ngồi trên một chiếc ôtô hơn 200 triệu đồng chẳng ai để ý và quan tâm mình là ai, nhưng ngồi trên một chiếc Sh300i giá gần 250 triệu ra ngoài lại nhận được sự chú ý và nể phục của nhiều người”.

Honda SH300i - Khẳng định đẳng cấp thời thượng honda-sh300i-autodaily-24.jpg

Điều này cũng không mấy ngạc nhiên bởi khi bỏ ra một số tiền lớn như trên chỉ để sở hữu một chiếc xe 2 bánh chắc hẳn vị chủ nhân này cũng là một người thành đạt và có địa vị trong xã hội. Một chiếc xe đẳng cấp thời thượng là thứ mà họ cần để tương xứng hơn khi cùng đồng hành. Không những thế, chiếc xe còn giúp họ trở nên đẳng cấp và nhận được sự kính nể từ những người khác khi nhìn vào đặc biệt là đối tác trong kinh doanh.

Tôi có một ông anh hiện là chủ nhân của một doanh nghiệp tại Hà Nội. Nhà anh có 2 xe ôtô, vợ 1 chiếc và chồng một chiếc, xe máy cũng đã có vài chiếc nhưng sau khi biết Honda quyết định phân phối SH300i tại Việt Nam, anh cũng đã nhanh chóng tậu liền một chiếc cho riêng mình.

Honda SH300i - Khẳng định đẳng cấp thời thượng honda-sh300i-autodaily-16.jpg

Anh chia sẻ, từ lâu đã rất thích mẫu xe tay ga phân phối lớn của Honda, tuy nhiên do xe chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam nên anh vẫn chưa “kết duyên” với mẫu xe này. Cũng đã có đôi lần anh định mua lại từ các nhà nhập khẩu tư nhân nhưng giá quá cao, cùng với đó là chế độ bảo dưỡng, bảo hành không đảm bảo như chính hãng nên anh đã quyết định không “xuống tiền”.

Kể từ ngày lấy chiếc SH300i, anh ít dùng ôtô đi làm cũng như café hơn hẳn. Nhà gần công ty nên anh thường xuyên sử dụng xe máy. SH300i với động cơ có dung tích lên đến 279cc, công suất 25,2 mã lực đầy mạnh mẽ giúp anh như được tiếp thêm năng lượng trên đường đến văn phòng làm việc. Ngoài ra, với phố phường đông đúc cũng như hạn chế chỗ đỗ xe ôtô như tại Hà Nội, việc lựa chọn SH300i để đi gặp gỡ đối tác cũng như bạn bè là hoàn toàn hợp lý mà vẫn thể hiện được đẳng cấp của anh.

Honda SH300i - Khẳng định đẳng cấp thời thượng honda-sh300i-autodaily-4.jpg

Honda SH300i sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 2.131 x 730 x 1.195 mm, chiều cao yên ở mức 805 mm phù hợp với người có chiều cao trung bình khoảng 1m7 trở lên. Với kích thước trên, Sh300i vừa thể hiện sự bề thế của một mẫu xe tay ga cao cấp cỡ lớn, vừa tôn dáng người ngồi trở nên phong cách và lịch lãm hơn.

Honda SH300i - Khẳng định đẳng cấp thời thượng honda-sh300i-autodaily-7.jpg

Một số điểm nổi bật trên Honda SH300i mà người tiêu dùng cũng như người anh tôi nhắc đến ở trên đánh giá cao gồm có đèn pha dạng LED 2 tầng, đèn định vị dạng LED có thiết kế hình chữ V; Mặt đồng hồ thiết kế dạng 3D, chìa khóa thông minh; Hộc đựng đồ phía dưới yên xe có dung tích lớn có thể chứa vừa 1 mũ bảo hiểm cả đầu. Tại đây còn có thêm một cổng sạc điện 12V. Đặc biệt trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh đĩa đơn đi kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS cả trước và sau.

Trong những ngày giữa tháng 6 này, Honda Việt Nam cũng vừa giới thiệu thêm phiên bản thể thao của SH300i với màu xám đen đầy mạnh mẽ. Phiên bản này mang những điểm thay đổi trong thiết kế giúp nâng tầm vẻ mạnh mẽ, thể thao và sang trọng của mẫu xe SH300i. Thân xe được phủ lên mình màu sơn đen xám tạo sự thanh lịch, cuốn hút đầy sang trọng. Cụm vành xe màu đen mới nổi bật với viền tem đỏ, mang đến cho mẫu xe một hình ảnh mới đậm chất thể thao.

Honda SH300i - Khẳng định đẳng cấp thời thượng thu-vien-hinh-black-800x525-copy.jpg

Giảm xóc màu đen đồng bộ với cụm vành xe tăng vẻ mạnh mẽ, nam tính cho diện mạo mẫu xe. Tay dắt sau cũng được chuyển sang màu đen tạo nên sự hài hòa cho tổng thể. Bên cạnh đó, logo trên phiên bản thể thao mới giờ đây còn được thay đổi nhằm tạo cho mẫu xe một chất riêng độc đáo: Logo SH độc tôn in nổi trên thân xe nay chuyển sang màu đỏ, nổi bật trên nền xám đen.

Với tất cả những ưu điểm nổi trội kể trên, Honda SH300i chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo với những khách hàng đang cần tìm một mẫu xe tay ga thời thượng, đẳng cấp xứng tấm vời địa vị của mình. Bằng nỗ lực không ngừng, Honda Việt Nam cũng đang ngày một đa dạng hóa các sản phẩm của mình nhằm phục vụ tốt hơn hơn nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Đây chính là yếu tố tạo nên thành công cho thương hiệu Nhật từ trước đến nay.

SH300i hiện tại được nhập khẩu từ Ý và được bán ra thị trường thông qua các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) với giá bán như sau:

STT

Phiên bản

Màu xe

Giá bán lẻ đề xuất  (bao gồm thuế GTGT)

1

Tiêu chuẩn

Trắng đen 

248.000.000

 

Đỏ đen

2

Thể thao (Mới)

Xám đen 

249.000.000

HVN áp dụng chế độ bảo hành mới 3 năm hoặc 30.000 km cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí cho SH300i.HVN tin tưởng rằng chế độ bảo hành này sẽ mang lại niềm vui và tăng thêm sự yên tâm của khách hàng khi sử dụng xe.

Tới Nguyễn

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm