09:05  | 

Repsol Honda Team “thăng hoa” tại Chặng 9 MotoGP

Repsol Honda Team vừa giành chiến thắng tại chặng 9 MotoGP diễn ra tại trường đua Sachsenring của nước Đức.

Marc Marquez (Repsol Honda Team) đã xuất sắc vượt qua tay đua nước chủ nhà (Đức) Jonas Folger của đội đua Monster Yamaha Tech3 để giành danh hiệu vô địch chặng. Đồng đội của Marquez là Dani Pedrosa cũng đạt thành tích tốt khi về vị trí thứ 3.

Repsol Honda Team “thăng hoa” tại Chặng 9 MotoGP honda-racing-team-3.jpg

Giành pole ở chặng đua phân hạng, không hề khó khăn cho Marc Marquez khi dẫn đầu chặng đua ngay ở những góc cua đầu tiên. Khởi động ở vị trí thứ 3, Pedrosa cũng nhanh chóng vượt qua Danilo Petrucci của Octo Pramac Racing để leo lên vị trí thứ 2; xếp sau anh lúc này là tay đua xuất phát ở vị trí thứ sáu – Jorge Lorenzo của đội đua Ducati.

Ở vòng đua thứ 3, tân binh của đội Monster Yamaha Tech 3 – Jonas Folger đã bất ngờ tăng tốc vượt qua Lorenzo. Tham vọng của Folger không dừng lại tại đây khi tay đua này liên tục tăng tốc bám sát ngôi vị dẫn đầu của Repsol Honda Team. Và với những nỗ lực không ngừng, ở vòng đua thứ 5, Folger đã đánh bại Dani Pedrosa giành lấy vị trí thứ 2. Bước sang vòng đua thứ 6, số 94 của Monster Yamaha Tech 3 lại một lần nữa thực hiện thành công cú vượt người và giành lấy vị trí dẫn đầu toàn đoàn từ Marc Marquez.

Repsol Honda Team “thăng hoa” tại Chặng 9 MotoGP honda-racing-team-2.jpg Repsol Honda Team “thăng hoa” tại Chặng 9 MotoGP honda-racing-team-1.jpg

Màn trình diễn xuất sắc của Folger đã giúp tay đua này duy trì vị trí đầu tiên trong 4 vòng đua tiếp theo. Đến vòng đua thứ 11, sai lầm từ pha xử lý tốc độ thiếu chính xác của Folger đã đem đến cơ hội có một không hai cho Marquez thực hiện cú tăng tốc giành lại vị trí đầu tiên. Bất chấp mọi cố gắng ép sát từ Jonas Folger, với kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu, Marc Marquez đã khẳng định “ngôi vua” của mình tại Sachsenring, với danh hiệu vô địch chặng hoàn toàn xứng đáng. Chiến thắng tại Sachsenring cũng là chiến thắng lần thứ 8 liên tiếp trong sự nghiệp thi đấu của Marquez tại trường đua này.

Kết quả chung cuộc sau 30 vòng đua, Marc Marquez của Repsol Honda Team giành chiến thắng với tối đa 25 điểm thưởng và hiện đang dẫn đầu trên bảng tổng sắp thế giới. Sau khi để mất vị trí thứ 2 vào tay Folger, Dani Pedrosa đã duy trì vị trí thứ 3 cho đến cuối chặng đua, đem về “chiến thắng kép” lần thứ 4 cho đội Repsol Honda Team (các lần trước đó tại Americas, Jerez và Catalunya).

Repsol Honda Team “thăng hoa” tại Chặng 9 MotoGP honda-racing-team-4.jpg

Tốp sau là cuộc chiến nội bộ giữa 2 tay đua của đội Movistar Yamaha MotoGP, với vị trí thứ 4 chung cuộc thuộc về Maverick Vinales, theo sau là đồng đội Valentino Rossi ở vị trí thứ 5. Với kết quả này, Vinales hiện đang đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp thế giới với 124 điểm; vị trí thứ 4 thuộc về Rossi với 119 điểm.

Anhbiker (forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm