06:55  | 

Toyota là hãng xe bán chạy nhất trên toàn thế giới

Tính tới thời điểm hiện tại, thương hiệu xe hơi Nhật Bản – Toyota đã “phủ sóng” khắp 49 quốc gia trên toàn thế giới.

Toyota là nhà sản xuất ô tô được lòng khách hàng nhất thế giới với độ phủ sóng hàng đầu tại 49 quốc gia, kế đến là các đối thủ Volkswagen (14) và Ford (8).

Toyota là hãng xe bán chạy nhất trên toàn thế giới toyota-2.jpg

Dựa theo kết quả thống kê mới nhất từ tổ chức U.K.’s Registration Transfers Limited, Toyota là nhà sản xuất ô tô “hút khách” nhất tại 49 quốc gia trên toàn thế giới. Con số này hoàn toàn cách biệt so với 14 của Volkswagen và ở vị trí thứ 3 là Ford với 8 quốc gia.

Bên cạnh đó, nối dài danh sách là một loạt các nhà sản xuất ô tô đến từ các thị trường châu Âu với Renault và Skoda bán chạy nhất ở 6 quốc gia, Dacia và Fiat là 5 quốc gia. 

Toyota là hãng xe bán chạy nhất trên toàn thế giới highest-selling-automakers-by-country.jpg

Tuy nhiên, tại thị trường Bắc Mỹ, Ford vẫn là hãng xe phổ biến nhất tại Mỹ và Canada. Nissan nắm giữ ngôi vương tại Mexico. Ford làm chủ địa bàn Anh quốc, Nigeria, Venezuela và New Zealand. Cuối cùng là Chevrolet - hãng xe đắt khách tại Ecuador, Brazil, Chile và Ai cập.

Ở ngôi vị đầu bảng, Toyota gần như chiếm trọn thị trường châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng. Đây cũng là hãng xe được người châu Á tin dùng nhờ hệ thống sản xuất, phương cách quản lý và chế độ bảo hành tốt nhất.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm