07:35  | 

Honda Việt Nam tổ chức chương trình đào tạo lái xe ôtô hạng B1 và B2

Honda Việt Nam (HVN) luôn đi tiên phong trong việc tuyên truyền và đào tạo lái xe an toàn (LXAT) cho hàng triệu người dân cả nước.

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo lái xe ô tô góp phần giảm thiểu tại nạn giao thông (TNGT), HVN quyết định đầu tư xây dựng Trung tâm Đào tạo LXAT mới theo mô hình tiêu chuẩn quôc tế hiện đại bậc nhất Việt Nam với diện tích hơn 30.000m2 tại Phường Phúc Thắng, Thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Honda Việt Nam tổ chức chương trình đào tạo lái xe ôtô hạng B1 và B2 honda-vietnam-7.JPG

Nằm cách Hà Nội khoảng 30km về phía Bắc đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế với cơ sở hạ tầng hiện đại, trang thiết bị tiên tiến, giáo trình đào tạo dễ hiểu, phương pháp đào tạo kết hợp chặt chẽ giữa thực hành và lý thuyết theo tiêt học với tiêu chuẩn một thầy một trò trên một xe cùng đội ngũ hướng dẫn viên (HDV) chuyên nghiệp được đào tạo tại các trung tâm hàng đầu tại Nhật Bản và Singapore.

Đây là một trong những nỗ lực quan trọng mang tính chiến lược lâu dài của công ty HVN nhằm không chỉ xây dựng mô hình đào tạo cấp bằng lái xe ô tô theo tiêu chuẩn quốc tế ở Việt nam để chia sẻ và nỗ lực phối hợp với các cơ quan Chính phủ triển khai các hoạt động tập huấn, các hội thi,…

Honda Việt Nam tổ chức chương trình đào tạo lái xe ôtô hạng B1 và B2 honda-vietnam-8.JPG

Bên cạnh đó, còn tạo ra môi trường đào tạo lái xe chuyên nghiệp, hiệu quả thoải mái, tiện nghi , được chăm sóc tốt nhất, đảm bảo chất lượng đào tạo cấp bằng quốc tế mà quan trọng hơn đảm còn bảo năng lực cho học viên sau khi cấp bằng có thể tự tin lái xe an toàn khi tham gia giao thông.

Trung tâm Đào tạo LXAT của HVN chính thức vận hành từ tháng 03/2017 và sau 6 tháng đi vào hoạt động, trung tâm đã nỗ lực nhanh chóng hoàn thiện  công tác chuẩn bị và  đã được các cơ quan chứ năng tỉnh Vĩnh Phúc cấp phép triển khai đào tạo cấp bằng lái xe ô tô hạng B1 cả xe số sàn, số tự động và hạng B2. Theo đó, các công dân ViệtNam từ 18 tuổi trở lên đủ điều kiện sức khỏe theo quy định đều có thể nộp hồ sơ và đăng ký học từ ngày 10/10/2017.

Honda Việt Nam tổ chức chương trình đào tạo lái xe ôtô hạng B1 và B2 honda-vietnam-1.JPG

Cụ thể hơn, trung tâm được xây dựng với hơn 1.000 m2 diện tích văn phòng,  và khoảng 20.000 m2 sân bãi và hơn 9.000 m2 các khu vực phụ trợ. Trong đó, tòa nhà văn phòng tích hợp các khu vực chức năng như quầy thông tin, phòng chờ, khu trưng bày xe, phòng đo thị lực, phòng sơ cấp cứu, các phòng học và thi lý thuyết, các phòng đào tạo chức năng cho xe máy và ô tô, khu vực căng tin...

Khu sân bãi được xây dựng hiện đại với nhiều khu đào tạo chuyên biệt nâng cao kỹ năng LXAT cho ô tô và xe máy như khu đường gồ ghề, đường trơn trượt, đường ngập nước, zíc zắc, cua vòng, khu đào tạo tĩnh và sân tập luyện xe địa hình. Khu vực phụ trợ gồm kho xe, bãi rửa xe tự động và sấy khô thiết bị.

Cùng với việc đầu tư cơ sở hạ tầng chất lượng cao, trung tâm còn trang bị nhiều máy móc, công nghệ và phương tiện đào tạo tiên tiến, tối ưu hóa cho quá trình giảng dạy và học tập. Bên cạnh việc đưa vào sử dụng 23 xe Honda Civic và 07 xe Honda City đời mới để đáp ứng yêu cầu đào tạo 01 thầy 01 trò trên 01 xe, trung tâm còn nhập khẩu các thiết bị mới và hiện đại từ nước ngoài phục vụ đào tạo như: Máy tập lái xe ô tô, máy đo tốc độ, máy thử túi khí, máy tập phanh phản xạ, máy đo phản xạ của mắt, máy đo thị lực của mắt trong đêm.

Cùng với việc triển khai chương trình đào tạo lái xe hạng B1, B2, trung tâm đào tạo LXAT của HVN còn triển khai các chương trình đào tạo nâng cao tay lái ô tô cho khách hàng cá nhân, nâng cao kỹ năng LXAT ô tô cho khách hàng doanh nghiệp. Tới nay, trung tâm đã và đang tổ chức đa dạng các loại hình đào tạo từ cơ bản tới nâng cao như A1, A2, đào tạo lái xe địa hình, đào tạo LXAT cho nhân viên công ty, hướng dan viên của hệ thống các đại lý xe máy và ô tô, lực lượng cảnh sát giao thông tới các khách hàng cá nhân và các doanh nghiệp.

Với mong muốn trở thành một công ty mà xã hội Việt nam mong muốn tồn tai và phát triển, công ty Honda Việt Nam bên cạnh triển khai các hoạt động đào tạo LXAT về ô tô , sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa tăng cường triển khai rộng khắp các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức và văn hóa tham gia giao thông, đào tạo kỹ năng tham gia giao thông an toàn nhằm góp phần nhiều hơn nữa kéo giảm TNGT và hướng tới xây dựng một xã hội giao thông văn minh không có tai nạn trong tương lai.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm