Autodaily đã có ứng dụng trên Android và IOS.

090 225 1368 (HN) – 090 568 1368 (HCM)

 

Thứ Hai, 20/11/2017 | 06:59

10:26  | 

Xe tay ga Việt dần “phân biệt” giới tính

Những chiếc xe tay ga xuất hiện tại thị trường Việt giờ đây có “giới tính” rất rõ ràng, nhắm đến đối tượng, độ tuổi nhất định.

Hiện thời, dòng xe tay ga đang có chuyển biến mạnh về phân chia giới tính cho sản phẩm. Piaggio có Vespa LX-125cc cho nữ giới và Vespa S-125cc cho nam giới. Honda Việt Nam cũng hướng đến “phân khúc giới tính” khi dành riêng những LEAD, Click, Vision cho nữ, AirBlade, SH300 cho nam.

xe-tay-ga.jpgXe tay ga Việt ngày càng có xu hướng phân biệt giới tính rõ ràng hơn

Thậm chí, các nhà sản xuất còn định vị sâu hơn với những mẫu xe tay ga dành riêng cho một giới. Chẳng hạn, Yamaha bỏ hẳn mẫu Nouvo kiểu unisex (nam hay nữ dùng đều được) để ra mắt NVX vốn chỉ dành cho nam… Các mẫu xe tay ga như Nozza, Grande, Janus cũng chỉ dành cho chị em. 

Một số hãng xe máy còn đứng ra tài trợ cho các chương trình làm đẹp “xế yêu” nhằm vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Hoặc đưa ra những phiên bản màu sắc, tem xe dành riêng cho từng giới như AirBlade Repsol (dành cho nam), SH Mode màu hồng (dành cho nữ)...

Piaggio có sự đầu tư – chăm chút đối với nhóm xe tay ga dành cho giới kẹp tóc. Họ liên kết và tài trợ cho các chương trình thời trang, làm đẹp các mẫu xe tay ga để nâng giá trị nghệ thuật của những chiếc Vespa LX, Liberty, Zip… SYM cũng tập trung quảng cáo mạnh cho mẫu xe tay ga nữ tính Attila Elizabeth.

Bên cạnh việc xác định giới tính cho xe tay ga, các hãng cũng định vị phân khúc một cách rõ ràng hơn. Thị trường xe tay ga dần chia thành hai nhóm chính: nhóm xe tay ga hạng trung có giá bán 25 – 40 triệu đồng và nhóm xe tay ga “hạng sang” với giá bán 80 – 120 triệu đồng. Bên cạnh đó, còn có một ít mẫu xe tay ga có mức giá ở giữa (45 – 60 triệu đồng) như Shark 125cc của SYM hoặc Piaggio Fly.

-dsc2317-copy.jpgViệc phân biệt giới tính và khoanh vùng đối tượng khiến các hãng xe dễ tiếp cận và đánh trúng mục tiêu hơn

Việc phân biệt giới tính và khoanh vùng đối tượng khiến các hãng xe dễ tiếp cận và đánh trúng mục tiêu hơn. Các sản phẩm mới đưa ra cũng sát với nhu cầu của người dùng hơn. Trong bối cảnh xe máy ở Việt Nam đang chuyển sang giai đoạn “bão hòa”, động thái trên của các hãng xe được xem là hợp lý.

Zin (forum.autodaily.vn)

Ý kiến bạn đọc

Tags: xe tay ga   Piaggio   Honda   Yamaha  

Lịch sử

Lịch sử ít người biết về những chiếc xe tải của Ford
  2

Những chiếc xe tải, và sau này là dòng xe bán tải F-Series, Ranger hay Raptor của Ford có ngọn nguồn lịch sử ra đời cách...