Thứ Sáu, 22/11/2024 | 19:44
12:23 |
3 chiếc xế “khủng” của lão đại gia Vũng Tàu giá 40 tỷ đồng
Đám cưới của đại gia 74 tuổi Lê Ân với một thiếu nữ 20 vừa gây chấn động thành phố Vũng Tàu. Ngoài những chi tiết gây sốc với nhiều người như sính lễ đặc biệt, chi phí tổ chức lớn, đám cưới của đại gia còn thu hút sự chú ý với dàn xế “khủng” có trị giá khoảng 40 tỷ đồng.
Rolls-Royce Phantom
Chiếc Rolls-Royce giá 1,54 triệu USD (tương đương 25,5 tỷ đồng) của ông chủ Làng Du lịch Chí Linh (phường 10, TP Vũng Tàu) thuộc loại trục cơ sở dài và trang bị nhiều thiết bị hiện đại.
Ông Lê Ân bên chiếc Rolls-Royce có giá 1,54 triệu USD
Sau vài tháng trầm lắng, giới chơi xe siêu sang Việt Nam một lần nữa có dịp xôn xao khi chiếc Phantom có tổng chi phí cao nhất hiện nay, 1,54 triệu USD, về với chủ, ông Lê Ân. So với những chiếc Phantom khác đã được nhập về Việt Nam, xe của ông Lê Ân không khác nhiều về vóc dáng, màu sơn cũng như trang thiết bị đi kèm. Giá của nó cao chủ yếu do mức thuế nhập khẩu 83% thay cho các mức 60% và 70% hồi đầu năm.
Số lượng Phantom có mặt tại Việt Nam đã lên tới gần 20 chiếc, với đủ các loại từ bản thường, tới trục cơ sở dài (EWB), 2 cửa (Phantom Drophead Coupe), xe mới, xe cũ hoặc đặt hàng chính hãng. Các màu xe cũng đủ từ đen, trắng, đỏ tới xanh-bạc.
Xe có kiểu cửa mở ngược
Phantom trong tiếng Anh là "bóng ma", một kiểu đặt tên huyền bí của Rolls-Royce. Tại nhà máy của Rolls-Royce ở Goodwood, Anh, vỏ Phantom đưa từ Đức sang, nhưng công đoạn sơn cầu kỳ với 15 lớp được thực hiện hoàn toàn tại đây. Gỗ sử dụng trên Phantom là loại Walnut nhập từ California (Mỹ) hoặc Elm của Anh có kích thước khoảng 10 mét vuông và dày 0,6 mm. Walnut là gỗ cây óc chó thường được dùng để chế tạo mặt đồng hồ, còn Elm là gỗ cây đu có độ bền cao và chống lại tốt những va chạm mạnh. Mỗi chiếc Phantom được tạo nên từ khoảng 400 bộ phận da nhập từ Bavaria (Đức) hay Argentina.
Mercedes S63 AMG
S63 AMG là phiên bản tính năng cao phát triển từ S-class, được trang bị động cơ V8, công suất 525 mã lực và có chữ ký của kỹ sư AMG chịu trách nhiệm “độ”.
Mercedes-Benz S63 AMG đứng cạnh Phantom
Mercedes S63 AMG là bộ phận chịu trách nhiệm phát triển, nâng cấp các dòng xe Mercedes sao cho tính năng lái thể thao hơn. Triết lý AMG là vươn tới những gì Mercedes chưa đạt được. Đó là sợi chỉ đỏ xuyên suốt thành công của hãng độ xe này.
Phiên bản S63 AMG 2010 trang bị động cơ V8, dung tích 6,2 lít công suất 525 mã lực tại vòng tua máy 6.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 630 Nm tại 5.200 vòng/phút. Sức mạnh này giúp nó tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 4,6 giây, tốc độ tối đa tự động giới hạn ở 250 km/h.
Động cơ được đúc từ hợp kim nhôm siêu bền nhằm giảm trọng lượng, đặt dọc và nạp tự nhiên, không sử dụng tăng áp. Bộ góp khí nạp có khả năng điều chỉnh lượng khí vào, nhằm tối ưu hóa công suất máy. Hệ thống trục cam cũng có thể thay đổi theo trạng thái vận hành.
Hộp số tự động 7 cấp là loại 7G-Tronic nổi tiếng, với chức năng sang số bằng cần gạt trên vô-lăng. Tài xế có thể chọn các chế độ S (Sport), C (Comfort) và M (Manual). Các chế độ này điều chỉnh cách sang số và tạo cảm giác đa dạng, tùy theo cảm hứng của người lái.
Hệ thống treo được cải tiến và do AMG tự nghiên cứu phát triển, nhằm giảm bớt những rung động từ mặt đường. Ở chế độ thể thao Sport, hệ thống treo cứng hơn so với chế độ êm ái Comfort.
Xe về Việt Nam với mức giá khoảng 6 tỷ đồng.
BMW Alpina B7
Có vẻ như vị đại gia đất Vũng Tàu rất thích những chiếc xế độ cao cấp. Ngoài sở hữu chiếc Mercedes-Benz S63 do AMG độ, ông còn sở hữu BMW Alpina B7 được độ bởi hãng độ xe lừng danh Alpina đến từ nước Đức.
Alpina B7 chỉ được sản xuất giới hạn với một số lượng nhất định kèm theo giá bán là 123.000 USD trong khi giá bán của một chiếc BMW 750Li (bản trục cơ sở kéo dài) chỉ khoảng 83.000 USD mà thôi. Bù lại, người dùng sẽ được tận hưởng sức mạnh dũng mảnh trên khối động cơ công suất 500 mã lực và bộ tiêu chuẩn tùy chọn đắt tiền của BMW.
So với dòng xe nguyên bản, Alpina B7 có bộ phanh lớn hơn, bộ giảm xóc cũng cứng hơn cho mức độ an toàn cao hơn khi vận hành cùng với hệ thống treo được lập trình khác. Bên cạnh đó là bộ tiêu chuẩn có đủ túi khí, hệ thống ổn định thân xe điện tử và hệ thống kiểm soát độ bám đường.
Bên trong nội thất cũng là những đường nét chi tiết quen thuộc ở B7 series nhưng thêm vào đó là những chi tiết được làm bằng da, cụm đồng hồ nổi bật hơn, ốp bậu cửa có đèn, vô lăng dọc da được khâu bằng thủ công và những lo go của hảng Alpina. Thêm nữa, khách hàng còn có thể tùy chọn nội thất bằng gỗ đen hoặc màu tím mía.
Về mặt động cơ, Alpina B7 được trang bị khối động cơ V8 tăng áp 4.4L cho công suất cực đại 500 mã lực tại vòng tua máy 3000 – 4.750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 516 ft-lb. Cao hơn hẳn con số 500 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 ft-lb của 750Li, bản mạnh nhất trong series 7 của BMW. Tuy nhiên, nó vẫn chưa thể vượt mặt được 760Li với khối động cơ 12 xy lanh, công suất 535 mã lực và mô men xoắn cực đại 550 ft-lb.
Hộp số mà Alpina B7 sử dụng đó chính là hộp số tự động 6 cấp nhưng có thời gian sang số nhanh hơn, công suất động cơ không giảm xuống trong thời gian xe sang số. Tài xế có thể chủ động sang số bằng các nút bấm trên vô-lăng. Nhờ đó mà siêu xe chỉ cần khoảng 4,5 giây để có thể tăng vận tốc đến 100 km/h tính từ vạch xuất phát trước khi đạt vận tốc cực đại 280 km/h. Trong khi số liệu này ở BMW 750Li tương ứng với 5,1 giây và 241 km/h.
Alpina B7 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 15,7 lít/100km đường thành phố và 11,2 lít/100km đường cao tốc. Theo mình thì con số này cũng không phải là ấn tượng cho lắm, mức tiêu thụ này tương đương vớ bản 750Li 2011 mặc dù Alpina B7 có công suất mạnh hơn.
Sau khi cộng các loại thuế và đăng ký tại Việt Nam, Alpina B7 của lão đại gia có giá khoảng 7,5 tỷ đồng.
Thế Đạt (Theo PL&XH)
Ý kiến đánh giá