09:22  | 

BMW 3 Series mới ra mắt tại Việt Nam với giá "cực sốc"

Theo đại diện của Euro Auto, mẫu xe vừa đoạt giải thiết kế Red Dot Award 2012 sẽ được chào bán với giá 1.686 triệu đồng. Đây là mẫu xe được xem là đại diện cho sự đột phá trong thiết kế của nhà sản xuất xe hơi hàng đầu nước Đức…

>> 3 Series 2012 - kỳ vọng của BMW Euro Auto

>> 6 thế hệ vinh danh BMW 3 Series

BWM 3-Series hoàn toàn mới được xem là mẫu xe tiêu biểu cho dòng xe thể thao của BWM khi sở hữu đầy đủ những đặc tính kinh điển của hãng xe hơi hàng đầu nước Đức: thể thao, mạnh mẽ, thời trang và công nghệ tiên phong. Đây là mẫu xe thuộc thế hệ thứ 6 hội tụ nhiều tính năng, cộng nghệ hiện đại mới nhất của dòng xe BMW.

Nhìn tổng thể, thiết kế của 3-Series mới có nhiều nét tương đồng với các bậc đàn anh thuộc series 5, 6 và 7. Xe cuốn hút ánh nhìn với phần đầu xe thấp va cặp đèn pha kép kéo dài đến tận lưới tản nhiệt đầy vẻ cá tính. Nắp ca-pô được thiết kế đậm chất thể thao với đường gân sắt nét hình chữ V hướng về trước.

Thân xe toát lên vẻ gân guốc với hai đường gân trải dọc bên thân xe. Đuôi xe bóng bẩy hơn với hệ thống đèn LED dạng ống. Gầm xe được thiết kế phẳng như xe đua F1 giúp cho xe vận hành mượt mà hơn khi ở tốc độ cao nhờ lực ma sát gió được giảm thiểu rất nhiều. Bộ la-zăng làm bằng hợp kim nhôm đậm chất cơ bắp khiến cho chiếc xe trông thật chắc khỏe.

Kích thước của BMW 3-Series mới cũng có những thay đổi so với phiên bản cũ. Cụ thể, BMW 3-series mới dài hơn phiên bản cũ 93 mm, chiều dài cơ sở tăng thêm 50 mm lên 2.810 mm, phía trước và phía sau rộng hơn lần lượt 37 và 47 mm. Việc tăng kích thước được cho là để giải quyết một số nhược điểm so với các đối thủ cùng phân khúc, đó là không gian cho người ngồi phía sau. Mặc dù có kích thước lớn hơn nhưng trọng lượng của 3-Series 2012 mới lại nhẹ hơn so với các phiên bản trước khoảng 40kg.

Khoang lái của BWM 3- Series được thiết kế hướng về người lái với phong cách trẻ trung, năng động. Màn hình hiển thị trung tâm có kích thước 6,5 inch được thiết kế thanh thoát với góc đặt nghiên về phía người lái một góc 7 độ. Người lái có thể dễ dàng truy cập vào giao diện điều khiển trung tâm qua bộ điều khiển iDrive thế hệ mới.

BMW 3-Series cũng mở ra một thế giới đa phương tiện mới khi tích hợp dàn âm thanh “hàng hiệu” 6 loa có cổng kết nối USB và giao thức kết nối Bluetooth. Khách hàng có thể tùy chọn dàn âm thanh 13 loa Harman Kardon cùng với màn hình 8,8 inch kèm bộ định vị, có chức năng kết nối internet nếu muốn.

Theo ông Horst J. Herdtle, Tổng giám đốc của BMW Euro Auto, trước mắt Euro Auto chỉ phân phối tại Việt Nam phiên bản BMW 328i. Phiên bản chạy dầu 320d và 320d Efficienct Dynamics của dòng 3-Sseries dự kiến đến tháng 6/2012 mới được phân phối tại Việt Nam.

Với phiên bản BMW 328i, khách hàng có thể chọn 2 gói tùy chọn sport (thể thao) và modern (tân thời) để thể hiện phong cách trẻ trung, năng động và sự sành điệu của mình.

BMW 328i mới được trang bị động cơ N20 thế hệ mới có có công suất 240 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 350 Nm tại 1.250 – 4.800 vòng/phút. Nó có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe vào khoảng 6,4 lít/100km, thấp hơn 11% so với thế hệ trước.

BMW 328i được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như: hệ thống Driving Experience Control, hệ thống lái điện... Ngoài 3 chế độ cơ bản là Comfort, Sport và Sport+, xe còn được trang bị thêm chế độ Eco Pro giúp tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ lên đến 20%. Đây cũng là mẫu xe thể thao đầu tiên được trang bị hộp số tự động 8 cấp.

Bảo Ninh (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm