15:52  | 

BMW Euro Auto nâng cấp xe 5 Series

Ngày 03/02/2012 vừa qua, BMW Euro Auto đã chính thức công bố sự xuất hiện của dòng động cơ sử dụng nhiên liệu xăng BMW Twinpower Turbo N20 thế hệ mới được trang bị cho BMW Series 520i tại thị trường Việt Nam.

Động cơ BMW Twinpower Turbo N20 thế hệ mới vừa qua đã được tạp chí Ward's AutoWorld, Hoa Kỳ bình chọn nằm trong danh sách 10 Động cơ của năm 2011 (10 Best Engines of 2011).

Tiếp nối thành công của thế hệ động cơ đàn anh BMW N55 từng được trang bị cho các dòng xe BMW X5, X6, GT ở thị trường Việt nam. Động cơ BMW Twinpower Turbo N20 thế hệ mới nay được trang bị cho BMW Series 5, mang lại hiệu quả rất cao nhờ tiết kiệm chi phí bảo trì, bảo dưỡng.

Động cơ BMW Twinpower Turbo N20 thế hệ mới được trang bị cho BMW Series 5

Về phương diện khả năng vận hành, công suất, sức kéo, khả năng tăng tốc, cũng như đối với mức tiêu thụ nhiên liệu, đáp ứng tốt khi tăng tốc ở số vòng quay thấp. Đặc biệt khi di chuyển trong thành phố, tình trạng đi/dừng (Stop/Go) diễn ra liên tục, động cơ N20 giúp xe BMW khởi hành nhanh hơn và qua đó tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn.

Khi được trang bị trong phiên bản BMW 520i, động cơ BMW Twinpower Turbo N20 bốn xy-lanh thế hệ mới phát triển tối đa công suất 184 mã lực tại 5.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 270 Nm/1.250 vòng/phút. Nhờ sự kết hợp của những công nghệ trên, BMW 520i có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 8,0 giây và đạt tốc độ tối đa 226 km/h. Sự cải tiến hiệu quả trong dòng động cơ mới này đồng thời được thể hiện ở mức độ tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 6,7lít/100km (theo quy trình kiểm tra của EU) và lượng khí thải CO2 là 149g/km.

Một số điểm nổi bật của BMW 520i với động cơ N20 thế hệ mới gồm:

- Hệ thống Air vent control được thiết kế đặt phía trước bộ phận tản nhiệt của động cơ, giúp giảm thời gian hâm nóng động cơ khi mới khởi động và mở ra khi động cơ đã đạt đến nhiệt độ làm việc tối ưu nhất, nhờ thế mà động cơ N20 hoạt động với hiệu suất cao nhất.

Hệ thống đèn viền nội thất

- Hệ thống đèn viền nội thất ( Ambient light) thiết kế ấn tượng tạo nên đường sáng viền phía trong mang đến chủ nhân một cảm giác ấm áp với phong cách hiện đại, sang trọng trong những chuyến hành trình ban đêm.

Chế độ Dynamic Driving

- Chế độ Dynamic driving bao gồm 3 chế độ tùy chọn: Sport/ Comfort/ ECO PRO.

Chế độ Dynamic Driving

- Chức năng Auto Start/Stop với hệ thống thông minh tự ngắt động cơ khi xe dừng 3 giây giúp tiết kiệm và giảm thiểu tối đa mức tiêu hao nhiên liệu.

Hiện tại, BMW 520i động cơ N20 thế hệ mới đang được bán với mức giá 2.094.000.000 đồng tại tất cả showroom BMW Euro Auto trên toàn quốc.

Hoàng Tùng (theo PL&XH)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm