22:50  | 

Cắm số lùi mà xe không chuyển động được?

Một trong những guyên nhân khi cắm cần số ở số lùi mà xe không chuyển động được là do các trục và ổ bi hộp số bị mòn gây nên hiện tượng tự động nhảy số về "mo". Hỏi:   Xin hỏi về nguyên nhân sự cố khi cắm số lùi mà xe không chuyển động được?  

Nguyễn Thành An (Ninh Bình)

  Trả lời:   Xe của bạn cắm cần số ở số lùi mà không chuyển động được là do các nguyên nhân sau đây:   1. Phần cơ khí liên kết giũa cần số và hộp số không tương thích, do cụm chi tiết bị dơ dão nên mặc dù cần số cắm vào số lùi, song trong hộp số vị trí của các cơ cấu lại chưa vào tới vị trí gài số.   2. Khóa hãm cần số ở vị vị trí lùi bị mòn hóc do vậy mặc dù cần số để đúng vị trí song cơ cấu bên trong chưa dịch chuyển vào vị trí gài số.  

  3. Các cơ cấu bên trong bị cong vênh do vậy không dịch chuyển cơ cấu chuyển gài số vào các vị trí yêu cầu.   4. Các trục và ổ bi hộp số bị mòn gây nên hiện tượng tự động nhảy số về số "mo". Hiện tượng này khi tăng ga chuyển số có thể xe rung lên và dịch chuyển song lập tức bị nhảy số về "mo" và xe không dịch chuyển được.   A.Đ (Theo PL&XH)
Tags:

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm