02:17  | 

Chiêm ngưỡng SUV siêu sang của Bentley

Bentley vừa trình làng chiếc SUV concept EXP 9F siêu sang tại Geneva Motor Show 2012. Đây là sản phẩm được đánh giá là sang trọng hơn cả Porsche Cayenne Turbo S, Range Rover và hiện đang là mẫu SUV đắt nhất châu Âu.   Tuy Bentley chưa có bề dày sản xuất và kinh doanh SUV nhưng hãng mẹ Volkswagen lại rất tự tin bằng việc áp dụng mô hình mà Porsche đã làm với Cayenne. Chưa từng làm xe gầm cao nhưng Porsche đã thành công rực rỡ với chiếc Cayenne. Giờ đây, Volkswagen hy vọng Bentley có thể làm được điều tương tự.  

  Mẫu SUV EXP 9F trình làng tại Geneva năm nay với mục đích chính là thăm dò thị trường nhằm thu được những phản hồi hữu ích. Tất nhiên, cần phải một thời gian dài nữa thì sản phẩm này mới được đưa vào sản xuất hàng loạt và Bentley cũng định vị sản phẩm này ở phân khúc cao hơn cả Range Rover, Porsche Cayenne Turbo S.   Thiết kế xe vẫn giữ nét truyền thống Bentley như cụm đèn pha tròn, lưới tản nhiệt và kết cấu thân xe. EXP 9F concept có kích thước tương đương với Range Rover nhưng chiều dài cơ sở lớn hơn 200 mm và lớn hơn 150 mm so với Porsche Cayenne. Điều này đảm bảo cho xe có không gian nội thất rộng và dễ bố trí hơn.  

  Để thống nhất được phong cách, hãng xe Anh đã phải tiến hành điều tra rất kỹ. Cuối cùng Bentley chọn xu hướng thiết kế có phong cách thể thao. Tuy nhiên, yếu tố sang trọng, tiện nghi vẫn là tiêu chí đầu bảng và nội thất sẽ sử dụng những chất liệu gỗ và da đắt tiền hơn tất cả  SUV hiện nay.   Động cơ sẽ là loại 6 lít W12 tăng áp turbin kép nhưng cải tiến để có được công suất cực đại lên tới 600 mã lực và mô-men xoắn cựa đại đạt 800 Nm. Xe sử dụng hộp số 8 cấp. Ngoài ra, rất có thể Bentley sẽ có thêm phiên bản trang bị động cơ 4 lít V8 tăng áp turbin kép và một loại sử dụng động cơ hybrid.  
  Theo đánh giá của giới chuyên gia, nhu cầu của tầng lớp thượng lưu về một chiếc SUV siêu sang vẫn còn rất mơ hồ. Thị trường tiềm năng sẽ là Trung Quốc và Nga. Tuy nhiên, Bentley kỳ vọng nhiều ở Mỹ, đất nước của những chiếc SUV cỡ lớn.   >> Xem ảnh chi tiết Bentley EXP 9F SUV concept   Lê Hoàng (theo PL&XH)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm