15:47  | 

Đại gia hết cơ hội mua Aston Martin One-77

Chiếc Aston Martin One 77 cuối cùng đã chính thức hoàn thiện và sẵn sàng đến với chủ nhân của nó. Điều đó đồng nghĩa với việc, dù yêu thích và dư khả năng tài chính, sẽ không có thêm một ai may mắn nắm trong tay cơ hội mua mới siêu phẩm tốc độ này.

Theo chia sẻ của ông Mark J. Tillman, quản lý tại Aston Martin Tampa Bay thì chiếc Aston Martin cuối cùng đã được đưa lên kệ hàng. Chiếc xe là một trong số lượng giới hạn 5 đến 8 chiếc dành cho thị trường Mỹ. Giá thành của nó là 1.850.000 USD.

Giá thành cực "chát" của siêu phẩm này hoàn toàn tương xứng với những gì mà nó sở hữu

Giống như chiếc One 77 được đánh số 01, chắc chắn chiếc cuối cùng cũng sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Giá thành cực "chát" của siêu phẩm này hoàn toàn tương xứng với những gì mà nó sở hữu. Thay vì được lắp ráp trên một dây chuyền duy nhất như những mẫu xe sang khác, quá trình lắp ráp One-77 được chia làm 7 khâu khác nhau trước khi lắp ráp hoàn chỉnh và giao cho khách hàng. Ví dụ, bộ khung bằng sợi các bon được thực hiện tại Canada, sau khi vượt qua các đợt kiểm tra chất lượng ngặt nghèo mới được chuyển về đại bản doanh ở Anh để lắp ráp vào gầm trục và các bộ phận khác.

Xưởng sản xuất của chiếc Aston Martin One 77 là nơi hội tụ của rất nhiều kỹ sư bậc thầy trong ngành công nghiệp ôtô thế giới. Từng khâu nhỏ nhất của quá trình sản xuất sẽ được chính họ "chăm chút". Tổng thời gian phải bỏ ra để hoàn thiện một siêu phẩm One-77 này là 2.700 giờ lao động - gấp hơn 13 lần thời gian thực hiện một chiếc BD9. Bởi vậy, dù không phải siêu xe nhanh nhất thế giới nhưng khó phủ nhận rằng, Aston Martin One-77 là chiếc xe đẹp và tinh tế bậc nhất.

One-77 sử dụng động cơ V12 7.3 lít, công suất tối đa 750 mã lực, mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Đây là động cơ hút khí tự nhiên mạnh nhất thế giới. Động cơ đi với hộp số tuần tự sáu cấp, giúp chiếc xe chỉ tốn 3,5 giây để tăng tốc 0-96km/h, trước khi chạm ngưỡng tốc độ tối đa 354km/h.

Được biết, dù ra khỏi xưởng lắp ráp hay chưa thì toàn bộ 77 chiếc Aston Martin One-77 cũng đã có chủ. Thậm chí, người ta còn đồn rằng, một đại gia đã đặt liền tay tới 10 chiếc với các màu khác nhau chỉ để về ngắm.

Ngọc Khánh (theo PL&XH)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm