15:04  | 

Ford EcoSport mới – “lính mới” trong phân khúc crossover

Ra mắt tại triển lãm ôtô New Delhi hồi đầu tháng 1 vừa qua, EcoSport mới sẽ là mẫu xe giúp Ford mở rộng ảnh hưởng tại Brazil, Ấn Độ và các thị trường khác ở Đông Nam Á.

Là sản phẩm mới nhất trong chiến lược Một Ford, EcoSport hiện đang được phát triển ở Nam Mỹ, một trong năm trung tâm phát triển sản phẩm toàn cầu của Ford thông qua sự hợp tác giữa các đội kỹ thuật của châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của mọi thị trường trên toàn cầu.

Alan Mulally, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành công ty Ford Motor cho biết: "Ford EcoSport thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc mang đến cho khách hàng những chiếc xe du lịch và xe tải mà họ mong muốn và có giá trị. Đội kỹ sư của chúng tôi đã ứng dụng rất nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất xe EcoSport để tạo ra một phiên bản hoàn toàn mới, mạnh mẽ và ưu việt hơn."

Thiết kế hiện đại

Kiểu dáng của xe EcoSport mới được thiết kế hiện đại, đẹp mắt với chi tiết thiết kế thông minh và tiên tiến. Xe có vóc dáng mạnh mẽ, với tầm nhìn rộng rãi và một bánh xe dự phòng điển hình gắn trên cửa sau xe.

Xe nổi bật với khoảng sáng gầm xe cao

Là một chiếc xe cỡ nhỏ linh hoạt và tiện dụng, nét khỏe mạnh, chắc chắn thể hiện trên thiết kế xe khiến cho EcoSport trông có vẻ to lớn và mạnh mẽ. Xe nổi bật với khoảng sáng gầm xe cao. Phần thân xe phía dưới có thiết kế hài hòa với toàn bộ xe càng nhấn mạnh thêm sự uy lực cho EcoSport.

Phía sau xe là một chiếc cửa sổ lớn vát dài ra hai bên thân xe với đèn hậu có thiết kế chếch xéo. Đây là đặc điểm rất dễ nhận dạng của dòng xe EcoSport cá tính: một chiếc xe thể thao đa dụng không chỉ dành cho các khách hàng thích nổi bật và muốn làm nhiều điều trong cuộc sống mà còn là một chiếc xe thông minh và có giá trị lâu dài.

Kế hoạch phát triển Ford EcoSport

Việc hé lộ trước thiết kế xe tại triển lãm ôtô New Delhi lần thứ 11 giúp Ford có cơ hội giới thiệu xe EcoSport đến các khách hàng tại một trong những thị trường ôtô lớn nhất thế giới trước khi xe chính thức được xuất xưởng.

Xe EcoSport ứng dụng hệ khung gầm toàn cầu mới nhất của Ford, hệ khung B. Đây là hệ khung gầm sẽ được ứng dụng rộng rãi trên nhiều mẫu xe Ford cỡ nhỏ trong những năm tới. Đến giữa thập kỉ này, hơn 2 triệu xe sản xuất mỗi năm sẽ sử dụng loại khung gầm B của Ford bởi các dòng xe nhỏ vẫn đang chi phối sức mua của thị trường.

Xe EcoSport từng là một "hiện tượng thị trường" kể từ khi được giới thiệu tại Nam Mỹ năm 2003 với tư cách là xe thể thao đa dụng đầu tiên có giá cả phải chăng của khu vực. Trong chín năm sau đó, mẫu xe này đã bán được 750.000 chiếc, tạo nên một phân khúc xe mới với các tính năng mà nhiều khách hàng mong muốn sở hữu.

Xe EcoSport ứng dụng hệ khung gầm toàn cầu mới nhất của Ford, hệ khung B

Xe EcoSport hoàn toàn mới sẽ được sản xuất tại các nhà máy hiện đại ở Bra-xin, Ấn Độ, và các thị trường sắp được công bố khác. EcoSport chính là ví dụ điển hình về năng lực kỹ thuật và uy tín của các trung tâm tích hợp kỹ thuật và thiết kế của thương hiệu Ford trên toàn cầu.

Chương trình phát triển EcoSport được dẫn dắt bởi Trung tâm Phát triển của Ford tại Camaçari, Brazin, một trong những trung tâm phát triển lớn nhất chuyên về xe hơi cỡ nhỏ. Đội phát triển đã tận dụng những kiến thức kỹ thuật tinh túy của Ford trên toàn cầu về xe thể thao đa dụng để tạo ra chiếc EcoSport hoàn toàn mới.

Derrick Kuzak, Phó Chủ tịch tập đoàn, Phát triển Sản phẩm toàn cầu cho biết: "Xe EcoSport là một bước ngoặc lớn trong quá trình phát triển sản phẩm toàn cầu của chúng tôi. Nó chứng minh được rằng những mẫu xe nhỏ tuyệt vời dành cho các thị trường phát triển có thể sản xuất được tại chính các thị trường này bằng cách tận dụng các tinh hoa về kỹ thuật và thiết kế toàn cầu dưới chiến lược Một Ford."

Quá trình phát triển xe EcoSport dựa trên nhiều nghiên cứu thị trường trên toàn khu vực, những nơi mà xe sẽ được chào bán trong tương lai. Điều này giúp tạo ra một chiếc xe độc đáo, có khả năng thỏa mãn các yêu cầu của mọi khách hàng. Xe sẽ được chào bán tại gần 100 thị trường trên toàn cầu.

Mở rộng tại châu Á và toàn cầu

Xe EcoSport mới đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược mở rộng toàn cầu của Ford, giúp công ty đạt được mục tiêu tăng doanh số bán hàng lên 50% tính đến giữa thập kỷ với 8 triệu chiếc xe được bán mỗi năm. Trong đó, 60 đến 70% số xe tiêu thụ dự kiến sẽ xuất phát từ khu vực châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi.

Xe EcoSport mới đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược mở rộng toàn cầu của Ford

Joe Hinrichs, Chủ tịch Ford châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi cho biết: "Chúng tôi đã cam kết sẽ giới thiệu 50 mẫu xe và hệ truyền động mới vào khu vực châu Á Thái Bình Dương và châu Phi tính đến giữa thập kỷ tới và xe EcoSport chính là một phần của cam kết đó. Với nhiều tính năng mà các khách hàng mong muốn và trân trọng, chiếc xe thể thao đa dụng loại nhỏ này sẽ tạo ra một phân khúc xe mới trong thị trường xe cỡ nhỏ."

Xe EcoSport là mẫu xe thứ hai trong tám sản phẩm toàn cầu sẽ được giới thiệu tại Ấn Độ tính đến giữa thập kỉ tới. Nó sẽ tiếp tục đà phát triển của Ford vốn đã được khởi động bằng thành công rực rỡ của Ford Figo và được củng cố thêm bằng sự ra mắt của Ford Fiesta bốn cửa. Hàng loạt các gói đầu tư lớn của tập đoàn Ford Motor vào Ấn Độ đã biến Ford Ấn Độ từ một nhà sản xuất chỉ tập trung vào một vài mẫu xe với lượng nhỏ sang thành một đối thủ cạnh tranh bằng sản lượng lớn.

Xe EcoSport mới sẽ được sản xuất tại nhà máy mới của Ford ở Chennai với sản lượng khoảng 200.000 chiếc. Đây sẽ trở thành trung tâm sản xuất xe hơi cỡ nhỏ của khu vực. Ford EcoSport còn được sản xuất tại nhà máy để xuất khẩu ra các thị trường quốc tế khác.

Micheale Boneham, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ford Ấn Độ cho biết: "Nối tiếp sự thành công của xe Ford Figo và Fiesta, xe Ford EcoSport mới sẽ được trưng bày chính tại mọi phòng trưng bày của chúng tôi tại Ấn Độ, nhằm đáp ứng các kì vọng của khách hàng. Với giá trị lâu dài, chúng tôi tự tin rằng chiếc thể thao đa dụng loại nhỏ này sẽ phát triển danh tiếng của Ford tại thị trường Ấn Độ đầy cạnh tranh này”.

Kết luận

Được thiết kế để chinh phục các đường nội đô lẫn đường địa hình, Ford EcoSport hoàn toàn mới là chiếc xe lý tưởng dành cho các khách hàng thành thị - những người có cá tính và yêu thích dã ngoại bên ngoài thành phố.

Hoàng Tùng (theo PL&XH)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm