07:51  | 

Ford Explorer Sport 2013 – Thiết kế không thỏa hiệp

Trước thềm triển lãm ôtô New York diễn ra vào tuần tới, Ford đã công bố hình ảnh và thông tin về mẫu Explorer Sport 2013. Đây là phiên bản tính năng vận hành cao lần đầu tiên trong lịch sử dòng sản phẩm này.   Về diện mạo bên ngoài, Ford Explorer Sport 2013 khác biệt với mặt trước được thiết kế lại gồm lưới tản nhiệt màu đen, cụm đèn pha mới và cản trước điều chỉnh. Phần đuôi xe cũng có thay đổi với cản sau hạ thấp, cụm đèn hậu tích hợp đèn LED. Hoàn thiện cho nét mới ở ngoại thất là bộ la-zăng hợp kim 20 inch độc đáo.  

 

  Có 4 màu ngoại thất cho khách hàng lựa chọn gồm: màu đỏ Ruby, trắng Platinum, đen Tuxedo và bạc Ingot.   Trong khi đó, không gian nội thất tạo điểm nhấn với ghế ngồi bọc da màu đen, bảng điều khiển trung tâm mới, vô-lăng cá tính, logo Sport trên thảm trải sàn. Ngoài ra, còn phải kể đến điều hòa 2 vùng, hệ thống thông tin giải trí MyFordTouch và hệ thống âm thanh Sony.  

 

  Dưới nắp ca-pô, Ford Explorer Sport 2013 sử dụng động cơ EcoBoost 3.5L V6, công suất 261 kW, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu 14,7 lít/100km khi di chuyển trong thành phố và 10,7 lít/100km khi đi trên đường trường.  

  Để tăng khả năng vận hành cho xe, Ford trang bị cho Explorer Sport 2013 hệ khung gầm mới, phanh rộng hơn và hệ thống quản lý địa hình cải tiến với cài đặt các chế độ chạy trên tuyết, cát và bùn lầy.   Theo kế hoạch, sau khi ra mắt tại triển lãm ôtô New York 2012, Ford Explorer Sport 2013 sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.   >> Xem thêm ảnh Ford Explorer Sport 2013   Hoàng Tùng (theo PLXH)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm