10:22  | 

Ford Ranger 2012 đã có mặt tại Việt Nam

Trước khi chính thức ra mắt thị trường, những hình ảnh về phiên bản Ford Ranger 2012 đã xuất hiện tại một đại lý Ford ở Sài Gòn.

So với thế hệ trước, Ford Ranger 2012 sở hữu nhiều ưu điểm, hứa hẹn sẽ mang đến sự hài lòng cho khách hàng và tạo nên một cuộc cạnh tranh thú vị trong phân khúc xe bán tải vốn chưa được phổ dụng tại Việt Nam.

Thiết kế

Ranger 2012 sở hữu thiết kế khỏa khoắn với góc thoát trước và sau rộng, giúp quan sát dễ dàng. Xe có kích thước 5351 mm dài, 1850 mm rộng và 1821 mm cao, lợi thế hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc như Toyota Hilux, Nissan Navara và Mitsubishi Triton. Kích thước thùng xe chở hàng phía sau (dài x rộng x cao): 1613 mm x 1850 mm x 511 mm (thể tích khoang chứa hàng tương ứng 1,21 m3), thuận tiện cho việc chứa đồ.

Điểm đáng chú ý ở thiết kế là cửa hút gió, các thiết bị điện và máy phát điện trong khoang động cơ được lắp đặt ở vị trí cao hơn, giúp cho Ranger mới có thể hoạt động một cách an toàn và hiệu quả ở những đường bị ngập nước.

Trong khi đó, không gian khoang nội thất của Ranger 2012 rộng rãi, hiện đại và tiện nghi. Cabin sử dụng vật liệu có độ bền cao, thiết kế tinh xảo mang tính đột phá. Trụ B được thiết kế dịch chuyển về phía trước, cánh cửa sau rộng hơn giúp cho việc ra vào xe được dễ dàng hơn, đồng thời tạo khoảng cách để chân cho hàng ghế sau tới 902mm.

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế hiện đại, lấy cảm hứng từ các dòng điện thoại di động mới nhất, có bàn phím để nhập số điện thoại, các chức năng phân bố rõ ràng và hợp lý. Vô-lăng đường kính nhỏ, kiểu thể thao tích hợp các chức năng điều khiển âm thanh và chức năng kiểm soát hành trình.

Vô-lăng đường kính nhỏ

Màn hình LCD trung tâm có chức năng hiển thị đầy đủ các thông tin. Từ việc thông báo mức nhiên liệu cho quãng đường đi đến mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời, vận tốc trung bình và nhiệt độ bên ngoài xe. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng (bản Wildtrak), công nghệ Bluetooth, kiểm soát bằng giọng nói (bản XLT và Wildtrak).

Màn hình LCD trung tâm có chức năng hiển thị đầy đủ các thông tin

Tiện ích

Một số tiện ích nổi bật xuất hiện trên Ranger 2012 gồm: gương chiều hậu điều chỉnh và gập điện (bản XLT & Wildtrak), ghế lái điều chỉnh được độ cao (4 hướng), khóa điện tích hợp điều khiển từ xa (bản XLS, XLT và Wildtrak), hộp chứa đồ trung tâm 8,5 lít có chức năng làm mát, cổng kết nối AUX, USB và iPod.

Hộp chứa đồ trung tâm 8,5 lít có chức năng làm mát

Ranger mới được trang bị đèn trần tự động mờ, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu trong xe có chức năng tự động chói, đèn chiếu sáng đường đi “Follow-Me-Home” trong vòng một phút sau khi tắt động cơ.

Động cơ và độ an toàn

Ranger mới sử dụng động cơ diesel Ford Duratorp TDCi 2.2L, công suất 125 mã lực (bản thường), mô-men xoắn 320 Nm và 150 mã lực (trang bị turbo tăng áp), mô-men xoắn 375 Nm. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 8,1 lít/100km.

Về độ an toàn, Ranger mới được trang bị hàng loạt những công nghệ hàng đầu, giúp mang lại sự yên tâm cho khách hàng. Có thể kể đến bộ vi sai hạn chế trượt, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống trượt TCS, hệ thống kiểm soát chống lật ROM, kiểm soát theo trọng tải ALC và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Hoàng Tuấn (theo PLXH/ảnh: otosaigon)

>> Xem chi tiết giá xe ôtô trên Autodaily

>> Xem chi tiết giá xe máy trên Autodaily

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm