15:06  | 

Hãng xe lớn ruồng bỏ Ronaldo và Rooney

Nhân sự kiện trở thành đối tác của UEFA tại Euro 2012, hãng xe hơi Hyundai đã chọn ra 5 cầu thủ tượng trưng cho 5 cường quốc bóng đá làm đại diện hình ảnh cho mình.

>> Ronaldo nổi giận, Lamborghini lập tức đền siêu xe mới

Hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng Hàn Quốc, Huyndai đã là đối tác thường xuyên của UEFA trong hơn một thập kỷ qua. Đây đã là kỳ Euro thứ 4 liên tiếp sau Euro 2000, 2004 và 2008 họ giành được quyền cung cấp phương tiện vận chuyển, đi lại cho giải đấu cấp đội tuyển danh giá nhất Châu Âu.

Nhân sự kiện này, hãng cũng đã chọn ra 5 cầu thủ làm đại sứ hình ảnh cho mình tại Euro. Đó là Iker Casillas (Tây Ban Nha), Lukas Podolski (Đức), Giuseppe Rossi (Italy), Karim Benzema (Pháp) và Daniel Sturridge (Anh). 5 người này đến từ 5 cường quốc bóng đá sẽ góp mặt tại Ba Lan và Ukraine vào mùa hè năm nay. Họ sẽ cùng tham gia vào các chiến dịch quảng cáo, các chương trình truyền hình để quảng bá hình ảnh của hãng đến với người hâm mộ.

Hồi năm 2008, hãng xe này đã hào phóng “hy sinh” 265 xe du lịch và xe khách cùng 463 xe bus cho ban tổ chức Euro để phục vụ mục đích quảng bá của mình.

Điều đáng chú ý là để chọn ra 5 cái tên trên, hãng xe hơi Hàn Quốc này đã bỏ qua hai danh thủ nổi tiếng hàng đầu tại Châu Âu là Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) và Wayne Rooney (Anh).

Việc Huyndai bỏ qua Ronaldo là điều có thể hiểu được. Bởi mong muốn của Huyndai không chỉ là đại diện hình ảnh tại Euro mà còn là tại cả 5 quốc gia có nền bóng đá phát triển TBN, Đức, Ý, Pháp và Anh.

So với họ, bóng đá Bồ Đào Nha có phần kém tên tuổi hơn. Giải đấu cao nhất đất nước này là Primeira Liga luôn bị đánh giá thấp hơn nếu đem so với La Liga (Tây Ban Nha) hay Bundesliga (Đức). Bồ Đào Nha hơn thế nữa cũng chưa từng vô địch Euro trong lịch sử. Vì vậy, CR7 – siêu sao nổi tiếng nhất nhì thế giới bóng đá nhưng là đại diện cho đất nước Bồ Đào Nha – đã không được chọn.

Trong trường hợp của Rooney, Huyndai đã gây bất ngờ khi loại gã Shrek và chọn Sturridge, một cầu thủ kém tiếng tăm hơn nhiều. Tuy nhiên, nếu xét kỹ lại, sự lựa chọn này của hãng xe Hàn cũng có lý do.

Hồi năm ngoái, Rooney đã bị UEFA ra phán quyết cấm thi đấu 2 trận vì chiếc thẻ đỏ anh phải nhận trong trận Anh gặp Montenegro ở vòng loại. Vì lẽ đó, Rooney sẽ chỉ kịp xuất hiện trong trận cuối cùng của vòng bảng.

Nếu chọn cầu thủ chỉ đá được 1 trận vòng bảng như Rooney, Huyndai chọn tài năng trẻ Sturridge – cầu thủ đang chơi rất tiến bộ ở Chelsea, có thể đá đủ cả 3 trận vòng bảng và hoàn toàn có cơ hội tỏa sáng bất ngờ tại Euro - là một giải pháp an toàn hơn nhiều.

Theo baodatviet.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm