15:33  | 

Honda Civic 2012 sở hữu nội thất ít độc hại nhất

Mặc dù bị chê nhiều vì nội thất nghèo nàn, nhưng đó cũng có thể là lý do giúp Honda Civic 2012 nhận vinh dự mẫu xe có nội thất ít độc hại nhất.

Đây là kết luận trong nghiên cứu của Ecology Center, một tổ chức môi trường phi lợi nhuận đặt trụ sở tại Ann Arbor, bang Michigan, Mỹ. Ecology Center đã xếp hạng 204 mẫu xe theo tiêu chí chất lượng không gian nội thất. Qua đó, Honda Civic 2012 là mẫu xe có không gian nội thất chứa ít hóa chất độc hại nhất. Cụ thể, khoang cabin của Civic 2012 không chứa chất hãm lửa gốc brom, không sử dụng sợi vải PVC, ít kim loại nặng và chất gây dị ứng.

Nội thất Civic 2012 tuy nghèo nàn nhưng ít độc hại

Ngược lại, những mẫu xe chữa các chất hóa học độc hại nhất gồm Mitsubishi Outlander Sport 2011, Chrysler 200 SC 2011 và Kia Soul 2011. Jefff Gearhard, giám đốc nghiên cứu của Ecology Center, nói rằng mối quan tâm về mức độ chất hóa học trong nội thất xe hơi ngày càng được người tiêu dùng đề cao. Đôi khi, lượng chất hóa học trong xe còn nhiều hơn cả ở nhà hay cơ quan. Có thể nói, mùi nội thất mới là một cốc hỗn hợp các hóa chất”.

Ecology Center đã kiểm tra 11 thành phần trong nội thất xe hơi, từ vô-lăng, cụm đồng hồ, thảm sàn, bảng táp-lô, tay vịn, ghế ngồi đến phụ kiện trang trí cứng/mềm, để tìm kiếm những hóa chất độc hại như brom, clo, chì và kim loại nặng. Phần lớn những hóa chất kể trên đều liên kết với các vật liệu nội thất và từ từ phát tác theo thời gian.

Khi tiếp xúc với các hóa chất độc hại, ví dụ qua đường hô hấp, người lái sẽ có nguy cơ bị dị ứng, nhiễm độc phổi, khuyết tật sinh sản và ung thư.

Hoàng Tùng (theo PL&XH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm