00:56  | 

Honda Gold Wing Custom – "quen” mà “ lạ”

Nổi tiếng là mẫu mô-tô đường trường có “số má” trên thế giới nên khi Honda Gold Wing được “biến tấu” thành một phiên bản “naked” thì đó lại là chuyện khác.

Nói đến cái tên Honda Gold Wing, trong giới chơi xe mô-tô có lẽ ai cũng biết rằng Honda Gold Wing được coi là một trong số ít những mẫu mô-tô của Nhật có thể sánh ngang với các xe đường trường nổi tiếng như Harley Davidson Ultra của Mỹ hay BMW LT của Đức.

Hiện nay, Honda Gold Wing đã xuất hiện phiên bản Honda Gold Wing 2012 với sức mạnh không thể khủng khiếp hơn khi được trang bị động cơ 1832cc, 6 xi lanh, làm mát bằng dung dịch có tỷ số nén 9.8:1, công suất cực đại cho Gold Wing ở mức 118 mã lực.

Tuy nhiên, để có được như ngày hôm nay, Honda Gold Wing phải trải qua không ít thăng trầm và một trong những “tiền bối” của Honda Gold Wing 2012 phải kể đển mẫu GoldWing GL 1000 (sản xuất từ những năm 80 và đã ngừng sản xuất năm 1983) sau khi đạt được nhiều thành công vang dội ở thời điểm đó.

Honda Gold Wing phiên bản GL 1000 hiện nay không còn nhiều trên thế giới nên bất kì sự xuất hiện nào của mẫu xe này luôn chiếm được sự quan tâm đặc biệt của giới mộ điệu.

Gần đây nhất phải kể đến chính là phiên bản độ của Honda Gold Wing GL 1000 của nhà độ xe đến từ Texas, Mỹ, ông Ric Becker.

Điều đặc biệt là ông Ric Becker đã đầu tư không ít tiền của và thời gian để độ lại chiếc Honda Gold Wing GL 1000 sản xuất năm 1983 của mình thành một bản naked hoàn toàn mới so với thiết kế ban đầu của Honda.

Qua những hình ảnh của chiếc Honda Gold Wing GL 1000 đã được độ lại thành bản naked dưới bàn tay của ông Ric Becker có thể thấy sự sáng tạo của ông đến đâu.

Với mục đích tạo ra một bản độ hoàn hảo mang cả phong cách bobber mạnh mẽ, khỏe khoắn ở từng chi tiết phụ kiện và không quên pha một chút bụi bặm, trần trụi của những dòng naked bike, ông Becker đã hạ thấp gầm của chiếc Honda Gold Wing GL 1000 bản gốc, thay đổi thiết kế phần đuôi xe, phần đầu xe, bình xăng, chế hòa khí Weber ẩn sau bình xăng giả và thiết kế bộ pin lithium – ion lại nằm ở giữa giảm sóc và ống xả… cùng nhiều chi tiết khác để biến ông vua đường trường Honda Gold Wing GL 1000 năm 1983 như được lột xác thực sự.

Sau khi đã được thay đổi diện mạo một cách căn bản, Honda Gold Wing GL 1000 dường như đã trở thành một chiến binh hoàn toàn khác trong màu áo mới bụi bặm, cơ bắp hơn rất nhiều.

Có thể nói, sức sáng tạo của con người và mô-tô là vô bờ bến và Honda Gold Wing GL 1000 dưới bàn tay độ của Ric Becker chính là minh chứng cho điều đó.

Vừa qua, với sự tâm huyết và đầu tư nhiều thời gian, bằng sản phẩm độc đáo của mình, ông Becker đã giành được chiến thắng ở hạng mục giải thưởng Xe của tháng ở trong CLB Naked Gold Wings tại Texas, Mỹ.

Hoàng Lâm (theo PLXH)

>> Xem chi tiết giá xe ôtô trên Autodaily

>> Xem chi tiết giá xe máy trên Autodaily

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm