Thứ Sáu, 22/11/2024 | 15:24
15:33 |
Hyundai – Giá trị thương hiệu được tạo lập
Nếu như trước đây, những ai từng nghĩ Hyundai là thương hiệu ôtô giá rẻ, kinh doanh bằng cách hạ giá sản phẩm, thì có lẽ bây giờ họ sẽ phải thay đổi quan niệm khi nhìn vào những gì mà hãng xe hơi Hàn Quốc đạt được, trong đó nổi bật là thành công của mẫu Elantra.
>> Vì sao Hyundai và Kia “cất cánh”?
Năm 2011, doanh số của phiên bản Elantra thiết kế lại hết sức khả quan khi tăng hơn 40%. Tuy nhiên, tạm bỏ qua khía cạnh doanh số, mà đề cập đến giá của Elantra so với hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Honda Civic và Toyota Corolla. Năm 2011, giá bán trung bình của mỗi chiếc Elantra là 19.711 USD, trong khi đó con số này của Civic và Corolla lần lượt là 19.400 USD và 18.200 USD.
Thương hiệu Hyundai giờ đã khác xưa rất nhiều
Từ những con số trên có thể thấy thương hiệu Hyundai đã có sự thay đổi quan trọng về chất, nó minh chứng rằng xe Hyundai đến với người tiêu dùng bằng giá trị, chất lượng và thiết kế chứ không phải giá bán rẻ. Điều này đồng nghĩa, hãng xe hơi Hàn Quốc đã tạo được niềm tin nơi khách hàng.
Sự thay đổi mạnh mẽ của Hyundai chắc chắn sẽ khiến các nhà sản xuất khác phải đề phòng. Còn đối với Hyundai, hãng tiếp tục mở rộng sang các phân khúc khác, nâng tầm giá trị từng sản phẩm. Số liệu thống kê cho thấy, giá bán trung bình của Sonata năm 2011 là 23.259 USD, gần tương đương với Accord 24.100 USD và Camry 23.800 USD.
Với những kết quả khả quan từ mẫu Elantra, Sonata, thì mục tiêu nâng tầm mẫu Azera phiên bản mới trong năm 2012 của Hyundai hoàn toàn có đạt được.
Hoàng Tuấn (theo PL&XH)
Ý kiến đánh giá