15:23  | 

Kia K9 – Đối thủ của BMW 7-Series

Dòng xe hạng sang BMW 7-Series đã có thêm đối thủ khi hãng xe Hàn Quốc công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu Kia K9 2013.

>> Kia K9 2013 trên đường thử

Về mặt thiết kế, Kia K9 vẫn giữ đúng phong cách lưới tản nhiệt mặt hổ "Tiger Grill" với cụm đèn pha chứa dải đèn LED. Không bị ảnh hưởng từ phong cách Audi như K5 hay K7, K9 lại mang phong cách thể thao giống BMW, đặc biệt là 7-Series. Những đường gân nổi trên nắp ca-pô, thân xe sử dụng các đường xẻ động học. Đuôi K9 có tỷ lệ vừa phải, gọn và hợp mắt với khách hàng Á đông. Cụm đèn hậu rất giống BMW.

Ông Soon-Nam Lee, giám đốc tiếp thị của Kia tại thị trường nước ngoài, nhận xét: "K9 là mẫu sedan cỡ lớn và dẫn động cầu sau đầu tiên của hãng Kia. Đây là mẫu xe kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế, tính năng vận hành và các công nghệ mới. Có thể nói, Kia K9 thiết lập những tiêu chuẩn và giá trị hoàn toàn mới trong phân khúc sedan cỡ lớn. Thiết kế trên K9 chính là minh chứng cho khả năng gây ngạc nhiên của nhãn hiệu Kia".

Mặc dù các thông số vẫn được giữ kín nhưng khả năng sẽ chia sẻ rất nhiều từ Hyundai Genesis. K9 có thể có các bản 3,8 lít V6, 4,6 lít V8 và 5 lít V8.

Với K9, Kia đã hoàn thành danh mục sản phẩm K-serie sau chiếc K5 (Optima) và K7 (Cadenza). Nếu K5 cạnh tranh với Toyota Camry, Honda Accord thì K7 được Kia ám chỉ tới các đối thủ sang hơn như BMW 5-Series hay Mercedes E-class. Mẫu xe mới K9 từng được giám đốc thiết kế Peter Schreyer so sánh với Audi A8 và BMW 7-Series.

Dự kiến xe có mặt trên thị trường từ mùa hè này.

Hà Linh (theo PL&XH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm