02:37  | 

Lộ diện Toyota Fortuner 2012 trước giờ G

Trước khi chính thức ra mắt thị trường vào ngày mai (15/03), những hình ảnh về phiên bản Fortuner 2012 đã xuất hiện tại một đại lý Toyota ở Sài Gòn.

Xuất hiện sau Innova 3 năm nhưng Fortuner cũng luôn chiếm vị trí số 1 về doanh số bán hàng trong phân khúc xe thể thao đa dụng. Mẫu xe mới đã được các kỹ sư thiết kế tại Australia làm mới toàn bộ phần đầu và đuôi xe và sản phẩm hoàn thiện có nhiều nét giống với mẫu High Lander cũng của chính tập đoàn xe hơi Nhật Bản.

Thay đổi dễ nhận thấy ở Fortuner 2012 là lưới tản nhiệt 3 thanh ngang mạ crôm hình chữ V thay thế cho 2 thanh trước đó. Đi cùng với lưới tản nhiệt là sự thay đổi kết cấu của cụm đèn trước vừa vát, vừa góc cạnh hơn, hai đèn sương mù đã được liên kết chặt chẽ với lưới tản nhiệt dưới giúp cho xe khỏe khoắn và có điểm nhấn hơn. Tương tự, cụm đèn sau cũng được thiết kế mới với hai viền tròn crôm thay vì việc chia cắt đơn giản theo chiều ngang của phiên bản cũ.

Về nội thất, xe có vô-lăng mới kiểu 4 chấu, bản cao cấp có tích hợp điều khiển âm thanh và điều hòa tự động, với ghế lái chỉnh điện 6 hướng. Tuy nhiên, bản thấp hơn chỉ có điều hoà chỉnh tay và hệ thống điều khiển được thiết kế lại để dễ thao tác hơn so với phiên bản hiện hành.

Ngoài những đặc điểm trên, Fortuner 2012 còn được trang bị thêm một số tiện nghi như bộ rửa đèn trước giúp tăng độ sáng cho xe khi đi trời mưa, gương chiếu hậu chỉnh, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Bánh xe lớn 17 inch, mâm đúc hợp kim thiết kế mới, cụm đèn sau LED thiết kế mới với các bóng dạng tròn.

Nội thất chỉ có duy nhất sự thay đổi ở vô lăng được thiết kế mới kết hợp với chất liệu gỗ và da. Xe Fortuner V mới vẫn đảm bảo tính năng vận hành như xe đời cũ: Động cơ 2.7lít, hệ thống biến thiên thông minh VVT-i, hộp số tự động 4 cấp, chế độ 2 cầu chủ động với khóa vi sai cầu sau.

Các hệ thống an toàn vẫn được đảm bảo như 2 túi khí, cảm biến lùi, hệ thống phanh ABS…Ngoài ra, Fortuner hiện tại còn có bản động cơ 2.5 lít máy dầu số sàn 5 cấp, công suất 100 mã lực tại vòng tua 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 260 Nm trong dải vòng tua 1.600-2.400 vòng/phút.

Hoàng Tuấn (theo PLXH/ảnh: otosaigon)

>> Xem chi tiết giá xe ôtô trên Autodaily

>> Xem chi tiết giá xe máy trên Autodaily

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm