01:47  | 

Mazda 626 bị rú ga bất thường?

Hiện tượng òa ga có nhiều nguyên nhân, một trong những nguyên nhân đó là do cụm bướm ga và van không tải hư hỏng.   Hỏi:   Tôi đi xe Mazda 626 đời 2000. Xe có hiện tượng đang đi đạp côn và chuyển số thì ga gầm lên, đồng hồ vòng tua lên đến 2000 vòng/phút. Tiếng vù ga như bị òa, rú lên nghe rất khó chịu, tiếng ga nghe như kiểu bi kẹt chân ga nhưng thực tế chân ga không hề bị kẹt. Tôi có đi sửa thì được biết là hỏng van không tải. Xin giải thích về hiện tượng trên và tôi muốn biết là có đúng bị hỏng van không tải không?  

Phạm Ngọc Long (Hải Phòng)

  Trả lời:   Hiện tượng òa ga như bạn hỏi có nhiều nguyên nhân, một trong những nguyên nhân đó là do cụm bướm ga và van không tải hư hỏng.   Xe của bạn đã sử dụng 10 năm cần có một cuộc tổng rà soát về tình trạng kỹ thuật. Ngoài lỗi như trên, còn có thể có một số nguyên nhân khác dẫn tới hiện tượng òa ga như bạn hỏi như:   - Cảm biến lưu lượng gió của động cơ có lỗi về cung cấp tín hiệu.   - Một vài mạch điều khiển trong ECU máy bị chạm chập.  

  - Lượng xăng cấp cho vòi phun thiếu do vòi phun bị bẩn tắc nhẹ.   - Hở đường cấp gió do bị nứt vờ nhỏ của đường nạp, do không kín khít sau khi sửa chữa.    T.A (Theo PL&XH)
Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm