00:14  | 

Mazda sẽ rút khỏi thị phần xe thương mại

Hôm 23/3, Reuters đã đưa tin Mazda đã quyết định ngừng sản xuất các loại xe thương mại trong nửa cuối thập niên này do đối mặt với thị phần nội địa bị giảm sút nghiêm trọng.

Quyết định trên đồng nghĩa với việc hãng xe hơi một thời vang danh của Nhật Bản sẽ không phát triển và sản xuất bất cứ loại xe thương mại tại thị trường nội địa. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu Mazda có ngừng bán xe thương mại bên ngoài Nhật Bản hay không. Mazda vốn nổi tiếng trong việc cung cấp các xe tải hạng nhẹ E-series và xe van bên ngoài Nhật Bản đồng thời sản xuất dòng pickup BT-50 để phục vụ các thị trường Thái Lan, Colombia, Nam Phi, Ecuador và Zimbabwe.

Mazda Bongo

Theo Reuters, hiện Mazda, hãng tham gia thị trường ô tô từ năm 1931 với chiếc Mazda-Go - loại xe tải ba bánh, sẽ hứng chịu khoản lỗ ròng 100 tỷ yen (1,21 tỷ USD) trong năm tài chính kết thúc vào tuần tới. Trong bối cảnh đó, Mazda sẽ tiếp tục tìm cách tháo gỡ các bộ phận bị thua lỗ. Đồng thời, tập trung nguồn lực vào các dòng xe con được trang bị công nghệ Skyactiv với loại động cơ nhỏ, có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.

Lê Hùng (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm