15:53  | 

Mercedes-Benz qua mặt BMW

Với doanh số 20.306 xe, tăng 24%, Mercedes-Benz đã vượt qua đối thủ đồng hương BMW (tăng 3,1%, đạt 16.405 xe) về lượng xe tiêu thụ trong tháng 1/2012 tại thị trường Mỹ. Lexus về thứ 3 khi đạt doanh số 12.274 xe, giảm 4,6%.

Như vậy, với kết quả trên, BMW đã không thể duy trì vị thế dẫn đầu mà hãng này giành được trong năm 2011.

Mercedes-Benz đã gặt hái kết quả kinh doanh khả quan tại thị trường Mỹ tháng 1/2012

Theo chuyên gia phân tích Jesse Toprak của chuyên trang TrueCar, sự sụt giảm về doanh số của BMW bắt nguồn từ việc các chính sách ưu đãi của BMW đã kết thúc trong tháng 12/2011. Năm 2011, BMW tiêu thụ tổng cộng 247.907 xe, tăng 13%. Con số này đã đưa BMW trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất thị trường Mỹ, vượt qua Lexus (từng nắm giữ 11 năm liền).

Năm ngoái, doanh số của Lexus đã giảm 13%, đạt 198.552 xe. Nguyên nhân sụt giảm một phần bắt nguồn từ tác động nặng nề của trận động đất gây sóng thần hồi tháng 3/2011 tại Nhật Bản.

Trong khi đó, Mercedes-Benz kết thúc năm 2011 với vị trí thứ 2, kém BMW 2.715 xe. Thương hiệu ngôi sao ba cánh đã bán ra 245.192 xe năm 2011 tại Mỹ, tăng 13%.

Hoàng Tùng (theo PL&XH)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm