07:04  | 

Mitsubishi tung ra đối thủ của Toyota Yaris

Mitsubishi vừa chính thức công bố giá bán của sản phẩm xe nhỏ dành cho đô thị - Mirage tại thị trường Thái Lan. Đây là mẫu xe toàn cầu của Mitsubishi và nó sẽ thay thế sản phẩm Colt đã trở nên lạc hậu.

Xe có chiều dài x rộng x cao tương ứng 3.710 x 1.665 x 1.490 mm. Kích thước này tương đương với sản phẩm nổi tiếng Nissan Micra và cũng là đối thủ lớn nhất của Mirage.

Vẻ ngoài của Mirage có nhiều nét gợi nhớ đến Nissan Micra và Hyundai I 20 với phần đuôi nhiều đường nét tròn trịa và đường gân sắc cạnh bên hông xe. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên gia thì sản phẩm này có đẳng cấp thấp hơn Toyota Yaris một chút.

Tại Thái Lan, Mitsubishi chỉ cung cấp Mirage với một động cơ 4 xi-lanh, 1.2 lít, công suất cựa đại 78 mã lực và mô men xoắn cực đại 73 lb-ft. Người mua có thể lựa chọn hộp số vô cấp CVT hoặc một hộp số tay 5 cấp. Cả hai phiên bản đều dẫn động cầu trước, cơ cấu phanh đĩa trước, cơ cấu phanh sau dạng tang trống.

 

Mitsubishi cho biết, mặc dù chiếc xe được thiết kế chủ yếu chạy bằng xăng nhưng cũng có thể sử dụng nhiên liệu sinh học ethanol E10 và E20.

Tại Thái Lan, Mirage có mức giá cơ bản 380,000 đồng bạt (khoảng $ 12,300). Phiên bản cao cấp nhất có giá 546.000 đồng bạt ($ 17,700) với các trang bị như hệ thống định vị vệ tinh, điện thoại kết nối Bluetooth và màn hình DVD cảm ứng trên bảng điều khiển trung tâm.

Mitsubishi hy vọng sẽ bán khoảng 2.500 chiếc/tháng tại Thái Lan. Trong thời gian tới, Mirage sẽ ra mắt ở các nước trong khu vực ASEAN. Theo dự kiến, Mirage sẽ cập bến khối châu Âu vào năm 2013, tuy nhiên Mitsubishi không đề cập đến việc đưa sản phẩm này vào Mỹ.

Lê Hoàng (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm