15:22  | 

Những chiếc “xế độc” của bà Smith trong phim

  • Kỳ 1: Náo loạn Điệp viên Salt với Triumph Street Triple R

Nếu như trong Wanted, Angelina Jolie làm giới mộ điệu tốc độ mê mẩn trước những màn làm xiếc trên “sát thủ hào hoa” Dodge Viper SRT10 thì trong bộ phim Salt, nữ hoàng của phim hành động hút hồn người xem bằng những pha đua tốc độ đầy ngoạn mục trên “chiến binh” Triumph Street Triple R…

 

Có thể nói, Street Triple R là dòng naked-bike chứa đầy hấp lực mà bất cứ tay chơi mô tô nào cũng thầm mơ ước được cầm lái. Dòng xe này cũng mang một vẻ đẹp sắc sảo, một chút kiêu kì đầy vẻ lạnh lùng như  cô đào xinh đẹp của Tomb Rider – Angelina Jolie, người được xem là biểu tượng của tình dục của Hollywood.

Trong Salt (tựa tiếng Việt: Điệp viên Salt), Street Triple R đảm nhận một “vai diễn” đầy ấn tượng. Chiến mô tô hạng sang này là cánh tay phải đắc lực phụ giúp Evelyn Salt (Angelina Jolie đóng) trốn chạy khỏi sự truy đuổi của đồng đội và kẻ thù sau khi cô bị tố cáo làm gián điệp cho Nga.

 

Thiết kế lạ mắt

Cũng như đàn anh Street Triple, Street Triple R không phải là món khoái khẩu cho những ai chuộng kiểu đầu chúi đuôi nhỏng của những dòng xe “cào cào” hay những đường nét cơ bắp đồ sộ của dòng cruiser hầm hố… Mẫu xe được xem là “tuyệt phẩm” của Triumph cũng không sở hữu những “bộ cánh” bóng bẩy như KTM 1190 RC8 R, Suzuki GSX-R750, Kawasaki ZX-14… cũng như chẳng có vẻ oai hùng đại loại như “lực sĩ” Honda VTX1800, Harley-Davidson FLHR Road King…

Tuy nhiên, Street Triple R có những mảng miếng riêng để làm dân ‘nghiện” naker bike mê như điếu đổ. Giống đàn anh Street Triple, dòng xe này cũng thừa hưởng những đường nét thiết kế độc đáo của dòng xe Speed Triple và được điểm xuyến những nét thiết kế đầy mê hoặc của “ngựa nòi” Daytona. Con tuấn mã không khoác lên mình những ‘bộ cánh” rực rỡ đậm chất thể thao mà có thân xe “trần trụi” để  phơi những nét gân guốc lực lưỡng và đầy uy lực của lốc máy. Yên xe uốn lượn, được “hôn phối” một cách tinh tế tông màu đen và ghi xám tạo thành một đường vuốt cong kéo dài từ bình xăng đến tận đuôi xe khiến con tuấn mã này trông gợi cảm hơn bao giờ hết.

Bộ bàn thờ được thiết kế lạ mắt với màn hình LCD hiển thị đầy đủ tốc độ cực đại, xăng, nhiệt độ bề mặt xe, mức nước giải nhiệt… rất tiện để bạn vận hành xe. Nhưng, “bửu bối” gây ấn tượng mạnh nhất với dân mộ điệu naker biker  là vẻ đẹp của cặp mắt lồi và đuôi cộc mà Street Triple R sở hữu. Cặp mắt lồi này khiến bộ mặt của chiếc xe trông ngầu hơn. Nó phối cùng tay lái bằng nhôm và bộ giảm sóc màu đen khiến Street Triple R nhìn hung hãn hơn. Chưa hết, cặp pô “nhảy hỗn” cận yên phối cùng cụm đèn pha mắt ngọc càng làm tăng thêm vẻ oai vệ của chiếc xe này.

Được xem là đối thủ “nặng ký” của Ducati Streetfighter S, Speed Triple R cũng được trang bị nhiều đồ chơi cao cấp. Phiên bản 2012 vừa được Triumph tung ra thị trường được trang bị giảm xóc “hàng hiệu” Kayaba cho cả bánh trước trước lẫn bánh sau. Nếu Ducati Streetfighter 848 được trang bị hệ thống phanh của Brembo thì Speed Triple R được trang bị hệ thống phanh của Nissin.

Đấu sĩ đường phố

Street Triple R mang trong mình “trái tim” của những “ông hoàng tốc độ” Daytona 675. Đó là động cơ DOHC, 3 xi lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng có dung tích 675phân khối, từng được nhiều tạp chí hàng đầu về ô tô, xe máy đánh giá là động cơ chuẩn mực cho mô tô hạng sang.

Mặc dù sở hữu động cơ có dung tích không thuộc loại “thượng thừa” nhưng Street Triple R cũng thừa sức giúp bạn thỏa cơn say tốc độ. Chiếc naked- bike có công suất 108 mã lực này có thể chạy trên những con đường vắng cũng như một chiếc repli-racer tiêu chuẩn, sinh ra mômen xoắn lớn ở bất kỳ cấp số nào.

Thử ngồi lên xe nhích ga, nhả côn, xe lao nhanh như tên bắn. Với hộp số 6 cấp, bạn khó lòng đạp hết số khi kéo trong đoạn đường ngắn 1.000 m dù xe đã lao băng băng trên 100 km/h. Với tốc độ tối đa 216 km/h, con mãnh thú này thừa sức để bạn “cày nát” các cung đường với tốc độ cao. Đó là lý do khiến giới mê xe phải khen tặng chiếc xe mình trần này bằng cụm từ đấu sĩ đường phố (streetfighters).

Khả năng vào cua của xe cũng khá ngọt. Nghiêng người, nhích nhẹ ga thì chưa kịp tận hưởng cảm giác “đã” của thú chinh phục đã vụt bay. Hệ thống treo của Street Triple R 2012 được cải tiến rất nhiều so với các đời xe trước của Triumph nên hoạt động rất hoàn hảo. Phuộc trước không bị nhún quá nhiều dưới sức mạnh của chiếc xe.

Bộ phanh Nissin với bộ má kẹp 2 pit-tông là chiếc cương vạn năng để bạn chế ngự con mãnh thú này khi đang bị cuốn vào cơn lốc tốc độ cao. Chỉ cần chạm tay, tốc độ xe giảm khá nhanh, nhẹ nhàng và êm ái.

Lốp trước 120/70x17 cùng lốp sau 180/55x17 của Street Triple R bám đường khá tốt giúp bạn dễ dàng lấy lại thăng bằng khi phanh gấp. Nếu bạn đã từng xem qua “quả bom tấn” Salt, chắc hẳn sẽ không quên cảnh cô nàng điệp viên Evelyn Salt “đánh võng” trên đường phố. Chỉ có những chiếc xe có động cơ mạnh mẽ cùng khả năng vận hành vượt trội mới “diễn xuất” được như vậy.

Tại Việt Nam, Street Triple R 2012 chính thức “xông đất” tại Sài Gòn. Nếu giá MSRP (giá bán lẻ theo đề xuất của nhà sản xuất) đã là 9599USD thì về Việt Nam con chiến mã này chắc chắn sẽ có giá không dưới 23.000USD. So với những dòng xe cùng phân khúc như Ducati Streetfighter S thì đây không phải là cái giá cao ngất ngưỡng.

Xem video

Hoa Đông (theo PLXH)

>> Xem chi tiết giá xe ôtô trên Autodaily

>> Xem chi tiết giá xe máy trên Autodaily

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm