15:55  | 

Những chiếc “xế độc” của bà Smith trong phim (P2)

  • Kỳ 2: “Sát thủ” hào hoa Dodge Viper SRT-10

Sát cánh cùng cô đào khiêu gợi Angelina Jolie trong “quả bom tấn” Wanted (tựa tiếng Việt: Lệnh truy nã), Dodge Viper SRT10 đã có những màn “diễn xuất” trên cả tuyệt vời với những màn drift chuyên nghiệp…

>> Kỳ 1: Náo loạn Điệp viên Salt với Triumph Street Triple R

Còn nhớ vào năm 2000, trong Gone in Sixty Seconds, Angelina Jolie từng làm các "tín đồ" mê xe cơ bắp (muscle car) phải phải thèm thuồng khi cầm lái những chiếc De Tomaso Pantera đời 1971, Ford Mustang Shelby GT500… cùng Nicolas Cage.

Trong Wanted, Angelina Jolie lại một lần nữa dậy nên sự thèm thuồng ấy khi vào vai nữ sát thủ gợi cảm Fox. Sự thèm thuồng ấy không bắt nguồn từ lối tạo hình đầy ấn tượng hay với những pha "nóng bỏng" của  Angelina Jolie với anh chàng đẹp trai James McAvoy mà bắt nguồn từ chiếc Dodge Viper SRT-10 do  "quả bom sex của Hollywood" cầm lái .

“Ngoại hình” quyến rũ

Viper SRT10 được mời “nhập vai” trong Wanted với một “bộ cánh” khêu gợi đến mức có thể dậy lên sự thèm muốn của bất cứ “tín đồ” xế hộp nào. Nếu đảo mắt xem qua bộ phim này, bạn sẽ thấy thang độ “nóng bỏng” của "tuyệt phẩm" nhà Dodge không thua gì cảnh da thịt của bộ đôi James McAvoy- Angelina Jolie trong phim.

Wanted không chỉ là sân chơi mà mỗi Viper SRT10 độc diễn. Có cả một loạt xe sang xuất hiện trong bộ phim này như Audi Q7, Chrysler 300, Lincoln Town Car Stretched Limousine... nhưng chỉ có mình Viper SRT10 là xuất hiện một cách chói sáng nhất. Đó là phân cảnh nữ sát thủ xinh đẹp ra tay "nghĩa hiệp" cứu anh chàng Wesley Gibson (James MacAvoy đóng) bằng cú drift điệu nghệ.

Viper SRT10 có rất nhiều phiên bản với những bộ cánh được phủ những gam màu tuyệt đẹp. Trong Wanted, chiếc couple  Viper SRT10  do Angelina Jolie cầm lái khoác “bộ cánh” màu đỏ gợi cảm như môi hồng của bà Smith - đôi môi từng được bầu chọn là quyến rũ nhất trên trái đất này. Với bộ cánh bắt mắt đó, nếu chiếc Dodge Charger R sặc sỡ của phim The Fast and the Furious có mặt trong Wanted chắc cũng phải ngả nón trước Viper SRT10…

 

So với các phiên bản trước, Viper SRT10 trong Wanted “ngầu” hơn. Hai bên cạnh "lỗ mũi" trên nắp ca-pô xe có thêm 6 cửa gió chạy thành hai hàng song song làm dậy nên vẻ hầm hố của chiếc xe. Nếu như Corvette Z06 có kiểu dáng gầm gừ thủ thế thì Viper SRT10 như đại bàng đang gồng mình vỗ cánh, sư tử hạ bộ để vồ mồi… trông thật oai vệ.

Viper SRT-10 được trang bị bộ mâm hợp kim đúc 18 inch phía trước và mâm 19 inch phía sau, đi kèm lốp tính năng cao Michelin Pilot Sport PS2 cỡ 275/35 và 345/30 tương ứng.

 

Đuôi xe nhỉnh cao hơn đôi chút phối cùng những hốc gió hai bên thân xe khiến chiếc xế hộp này trông khỏe khoắn hơn. Những đường cong mềm mại trên thân xe giúp “hạ nhiệt” vẻ lạnh lùng đầy nam tính của dòng xe cơ bắp kiều Mỹ này. Chính những nét chấm phá này khiến Viper SRT10 chiếm được cảm tình của phái đẹp vốn luôn thích sự mềm mại. Nhà sản xuất cũng biết  "hạ gục" các hậu duệ của Eva mê tốc độ  bằng phiên bản màu xanh Venom.

Động cơ... dậy sóng

Viper SRT10 nằm trong top 10 xe thể thao có khả năng tăng tốc nhanh nhất do tạp chí Forbes bầu chọn. Nếu như Lamborghini chỉ đỏng đảnh một thoáng giây cùng Maggie Q trong Mission Impossible 3, Pontiac Solstice được dịp khoe mẽ trong Transformer một loáng thì Viper SRT10 thỏa sức phô diễn tài nghệ của mình trong Wanted.

Những pha rượt đuổi tốc độ, bắn phá của chiếc xế hộp này hoành tráng không kém gì Ford Shelby Cobra Concept đã làm trong XXX: The Next Level. Con chiến mã này lao vun vút trong phim, cày nát mặt được với những cú thắng gấp, giỡn mặt với các anh tài khác như chỗ không người.

Sức mạnh kiểu lực sĩ này không phải được dậm mắm, thêm muối mà hoàn toàn có thực. So với phiên bản cũ, động cơ của Viper SRT10 được “xoáy nòng” thêm 0,6 mm. Nó có dung tích 8,4 lít với công suất 600 mã lực. Với sức mạnh 600 mã lực đến từ khối động cơ 10 xylanh dung tích lên tới 8,4 lít, Dodge Viper SRT-10 sẽ khiến nhiều tay lái non mất hồn bởi những cú tăng tốc... Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đầy 4 giây. Chính xác là 3,9 giây.

 

Không chỉ có động cơ mới được tiêm dopping, hộp số 6 cấp và bộ ly hợp đĩa kép của Viper SRT10 cũng được “độ” lại. Tỉ số nén tăng từ 9,6 lên 10,2:1. Mô-men xoắn cực đại cũng được cải thiện với 560 lb/ft. Hệ thống van nạp biến thiên cũng được cải tiến. Tất cả các cuộc “cách mạng” ấy đều nhằm mục đích tăng công suất động cơ.

Ngoài ra, tính năng an toàn của dòng xe này cũng được cải thiện. Hệ thống phanh và cơ cấu treo được chỉnh sửa để tăng độ bám đường cho Viper. Kết quả thử nghiệm cho thấy Viper SRT10 có thể tăng tốc lên 160 km/h và trở về 0 km/h chỉ trong vòng 19,6 giây. Một con số tuyệt vời.

Phiên bản xe đua của Viper SRT10 là Viper SRT10 ACR-X  còn mạnh mẽ hơn. Mẫu xe thần sấm này được trang bị động cơ V10 8.4 lít, công suất tối đa 640 mã lực, cao hơn những phiên bản thường 40 mã lực. Hệ thống treo, hệ thống kiểm soát cũng được cải tiến lại cùng với thân xe nhẹ hơn phiên bản thường khoảng 73 kg giúp Viper SRT10 ACR-X tăng tốc cực nhanh.

Tượng đài tốc độ: Liệu có được “phục sinh”?

Sau gần 2 thập kỷ phát triển, Dodge cung cấp ra thị trường thế hệ Viper đầu tiên RT/10 dạng roadster 2 cửa rồi đến SRT-10 với cả 2 phiên bản roadster lẫn coupe với chất lượng tốt nhất. Các mẫu xe mang nhãn hiệu Dodge Viper  dù là thế hệ nào cũng đều là chất men làm đảo điên mọi tín đồ tốc độ và xe cơ bắp. Viper được tôn sùng là “tượng đài” trong làng xe cơ bắp chỉ trong vòng hơn 2 thập kỷ được “trình làng” là điều đáng để các “đối thủ” nể mặt.

Cứ ngỡ Chrysler Group LLC – tập đoàn đang sở hữu thương hiệu Dodge – sẽ tiếp tục tung ra thị trường những mẫu xe thật cơ bắp kế thừa từ những thần sấm tốc độ này thì cuối năm 2010 Viper bị "khai tử". Thông tin này như sét đánh ngang tai với những ai yêu mến dòng xe Viper vốn nổi danh kể từ khi ra mắt vào năm 1992.

Tuy nhiên, năm 2012, Ralph Gilles - CEO của Dodge, đã khiến cho những ai mê Dodge Viper nhảy cỡn lên vui sướng khi tuyên bố sẽ “phục sinh” mẫu xe này. Dodge Viper thế hệ thứ 3 sẽ được giới thiệu vào mùa hè năm nay trước khi được  bán thương mại trên toàn thế giới vào năm 2013.

Động cơ của Dodge Viper thế hệ thức 3 sẽ được nâng cấp lên thành động cơ V10 8.4L. Với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và công nghệ MultiAir của Fiat, trái tim của Dodge Viper thế hệ thức 3 sẽ có công suất trên 700 mã lực. Xe vẫn giữ nguyên như hình dáng mui dài/nóc ngắn cổ điển nhưng bộ mặt có thay đổi đôi chút.

 >> Xem Angeline Jolie làm xiếc cùng Dodge Viper SRT-10 trong Wanted

Hoa Đông (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm