00:05  | 

Những công nghệ ưu việt trên Ford Ranger tại Việt Nam

Ranger hoàn toàn mới là sản phẩm toàn cầu của Ford theo chiến lược MỘT-Ford với thiết kế là sự kết tinh của tất cả những gì hãng xe học được trong hơn 3 thập kỷ sáng tạo những chiếc bán tải F-series. Đội ngũ chuyên gia của Ford cũng đã đi khắp nơi trên thế giới và thử nghiệm hầu hết các mẫu compact pick-up khác, đặc biệt là 3 đối thủ nặng ký Toyota Hilux , Nissan Navara và Mitsubishi Triton.

Bên cạnh đó, Ranger còn gây ấn tượng bởi những công nghệ mới, giúp xe vận hành ưu việt và tiết kiệm. Hãy cùng tìm hiểu những công nghệ được trang bị trên mẫu Ranger dự kiến có mặt tại thị trường Việt Nam vào đầu tháng 5 này.

Công nghệ Turbo tăng áp (VGT)

Ford Ranger mới sử dụng công nghệ Turbo tăng áp điều khiển cánh (VGT) giúp tăng công suất động cơ, đồng thời tạo mô-men xoắn lớn ở ngay tại vòng tua máy thấp.

Hộp số tự động

Ranger mới là dòng bán tải đầu tiên được trang bị hộp số tự động 6 cấp tích hợp các chức năng chuyển số chế độ cơ mang lại sự vận hành êm ái như các dòng xe du lịch.

Hệ thống đèn pha thông minh

Hệ thống đèn pha tự động bật sáng khi điều kiện ánh sáng bên ngoài yếu, tích hợp chức năng tự động gạt mưa (trang bị trên bản XLT & Wildtrak). Đèn cảnh báo phanh khi đạp phanh đột ngột.

Bộ vi sai hạn chế trượt

Trong trường hợp xe đi vào đường lầy, bùn, cát trơn trượt, người lái có thể dễ dàng điều khiển xe thoát khỏi vùng lầy, trơn trượt nhờ hoạt động của bộ vi sai hạn chế trượt. Không cần thao tác gì đặc biệt, người lái chỉ cần nhấn ga và lái xe vượt qua.

Hệ thống cân bằng điện tử (ESP)

Công nghệ cân bằng điện tử (ESP) sẽ hỗ trợ người lái trong các tình huống nguy hiểm do lái xe đột ngột đánh lái hay vào cua quá đà hoặc thiếu lái. Hệ thống ESP sẽ được kích hoạt dựa vào tín hiệu của các bộ phận cảm biến về độ an toàn cân bằng trên xe. Hệ thống ESP sẽ kiểm soát hệ thống phanh bằng cách tác động và phân bố lực phanh khác nhau trên từng bánh xe, đồng thời tự động giảm công suất của động cơ, giúp xe duy trì độ cân bằng (trang bị trên bản Wildtrak).

Hệ thống chống trượt (TCS)

Hệ thống chống trượt (TCS) ngăn ngừa sự quay tròn của các bánh xe bằng cách giảm mô-men xoắn của động cơ trong giây lát đến một mức độ nhất định để lực truyền vừa đủ đến bánh xe và xuống mặt đường. Trong trường hợp bánh xe quay trượt quá mức hệ thống phanh sẽ tác động một lực phanh lên bánh xe quay trượt đó để tăng độ bám đường tốt nhất.

Hệ thống kiểm soát chống lật xe (ROM)

Hệ thống kiểm soát chống lật xe (ROM) giúp giám sát chặt chẽ tốc độ xe, chuyển động trượt ngang và góc lái. Nó còn có khả năng phát hiện các tình huống lái xe nguy hiểm có thể dãn tới bị lật xe. Ngay trước khi tình huống trở nên nghiêm trọng, tính năng này chuyển tín hiệu đến hệ thống ESP để giúp kiểm soát tốc độ, lấy lại sự cân bằng, ổn định cho xe.

Kiểm soát theo trọng tải (ALC)

Trong những trường hợp xe bị lệch hướng do ảnh hưởng chuyên trở đầy tải, bộ phận kiểm soát sẽ tự động điều chỉnh cân bằng của xe để đảm bảo xe luôn hoạt động ở chế độ cân bằng, ổn định và đúng hướng.

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA)

Trong trường hợp dừng xe trên đường dốc, khi người lái nhả bàn đạp phanh, tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc sẽ duy trì lực phanh, giữ cho xe không bị trôi dốc trong vòng 2 giây. Khi người lái bắt đầu tăng ga, tính năng này nhanh chóng giảm lực phanh để xe vận hành lên dốc một cách dễ dàng (trang bị trên bản Wildtrak).

Hoàng Tuấn (theo PLXH)

>> Xem chi tiết giá xe ôtô trên Autodaily

>> Xem chi tiết giá xe máy trên Autodaily

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm