Thứ Sáu, 22/11/2024 | 19:31
15:37 |
Những kế hoạch mới của Volkswagen
Theo đuổi tới cùng dòng sản phẩm chuyên dụng Bluesport động cơ giữa, nâng cấp Tiguan phiên bản dành cho thị trường châu Âu và đưa Phaeton quay trở lại Mỹ sẽ những là dự định lớn trong năm nay của Volkswagen.
Trong nội dung cuộc phỏng vấn độc quyền với Motor Trend, kỹ sư trưởng của Volkswagen phụ trách vấn đề sản phẩm – ông Ulrich Hackenberg khẳng định trong năm 2012, VW sẽ tăng gấp đôi công suất xuất xưởng của nhà máy lắp ráp tại Chattanooga để đảm bảo khối lượng xe cho nhu cầu Passat tại thị trường Mỹ đồng thời đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu dành cho mẫu crossover gia đình kích cỡ lớn mà nhiều người kỳ vọng concept của nó sẽ ra mắt trong nửa đầu năm nay.
Khi nhắc đến BlueSport, Hackenberg cho biết VW đang trong giai đoạn thiết lập nền tảng thị trường, hãng tin rằng tổng nhu cầu khoảng 40.000 – 50.000 chiếc/năm dành cho mẫu xe mới mẻ này sẽ không có gì là khó tưởng tượng trong khoảng 1-2 năm nữa.
Kỹ sư trưởng của Volkswagen phụ trách vấn đề sản phẩm – ông Ulrich Hackenberg
Thông thường, các nhà sản xuất ôtô hầu hết đều dựa vào thị trường Mỹ để làm bàn đạp tung ra một mẫu xe mới, không chỉ bởi đây là một thị trường lớn, mà còn bởi Mỹ luôn là nơi đón nhận những sản phẩm công nghệ mới một cách cởi mở nhất. Do đó, không phải ngẫu nhiên mà VW đã chọn triển lãm Detroit 2009 để công bố khái niệm BlueSport. Tuy nhiên, đã 3 năm kể từ thời điểm đó và hãng xe Đức vẫn chưa chọn được thời điểm thích hợp để tung ra sản phẩm và mọi thứ vẫn chỉ là ý tưởng.
Phaeton – mẫu xe đã được làm thị trường rất thành công tại Trung Quốc – đất nước tỉ dân nhưng chưa từng được bán tại Mỹ đang được VW xem xét đưa trở lại Mỹ trong năm nay sau khi cân nhắc trên những thành tích mà nó đạt được tại thị trường châu Á. Tại Trung Quốc, VW Phaeton nói riêng và VW nói chung được xem là nhãn hiệu xe dành cho tầng lớp trung lưu mới nổi và giới kinh doanh, những người có năng lực tài chính khá và ưa chuộng thương hiệu truyền thống của Đức.
Thế hệ tiếp theo của mẫu SUV thể thao đa dụng Tiguan vừa được VW trình làng trong triển lãm quốc tế Cross Coupe Tokyo Show 2011 cũng là một trong những tâm điểm trong kế hoạch tương lai của VW.
Vốn được xem là một trong những sản phẩm quan trọng nhất của VW vào mùa bán hàng 2010-2011, Tiguan đã được tiêu thụ rất mạnh tại các thị trường châu Âu, Nga, Mỹ, Trung Quốc, Brazil và Australia.Vào thời điểm này, VW có dự định nâng cấp thiết kế cũng như ra mắt thế hệ tiếp theo của Tiguan tại đồng thời cả 3 thị trường lớn là Mỹ, châu Âu và Trung Quốc. Trong đó riêng tại Trung Quốc, phiên bản mới này sẽ tiếp tục duy trì trục cơ sở dài như đã từng được thị trường đón nhận trước đây.
Phan Liên (theo PL&XH)
Ý kiến đánh giá