15:43  | 

Nội thất ôtô mới cũng có thể gây ung thư

Gần 70% xe ôtô mới ở Thượng Hải chứa hàm lượng cao các hóa chất độc hại, chủ yếu là do trang trí nội thất. Đó là kết quả của một cuộc khảo sát ôtô mới ở Trung Quốc vừa được tiến hành cách đây không lâu.

Trong tổng số 142 xe ôtô mới được Hiệp hội bảo vệ môi trường Thượng Hải kiểm tra, có 98 xe chứa ít nhất 1 hóa chất độc hại chẳng hạn như các chất formaldehyde, benzene, methylbenzene và dimethylbenzene.

Tiếp xúc lâu với bất kỳ loại hóa chất nào ở trên có thể gây tổn hại cho da, hệ thần kinh, các cơ quan quan trọng của cơ thể hoặc gây ung thư cho người.


Nội thất mới có thể chứa một số chất độc hại dẫn đến ung thư  (Ảnh minh họa)

Khoảng 90 chiếc xe đã được phát hiện chứa chất TVOC nhiều hơn mức tiêu chuẩn quốc gia cho phép. Có 34 xe chứa hàm lượng cao chất formaldehyde và 13 xe chứa chất dimethylbenzene.

Điều nguy hiểm là các hóa chất độc hại này có thể tăng lên cùng với độ tăng của nhiệt độ. Do vậy, các chuyên gia đã đề nghị chủ sở hữu giữ xe ôtô mới được thông gió tốt trong vòng 6 tháng đến 1 năm sau khi mua, đặc biệt là trong mùa hè bởi vì hóa chất sẽ tiết ra trong thời tiết nóng.

Thế Đạt (Theo PL&XH/ Nguồn: China.org)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm