06:28  | 

Phiên tòa xét xử vụ kỹ sư Tạch liên tiếp bị hoãn

Phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ kỹ sư Lê Văn Tạch kiện công ty Toyota Việt Nam (TMV) bị hoãn lần thứ hai liên tiếp do vắng mặt các bên liên quan. Dự kiến phiên tòa sẽ được mở ngày 5/4 tới và có sự tham gia của đích thân Tổng giám đốc TMV.

Khác với lần hoãn đầu tiên hôm 14/3 do thiếu kiểm sát viên, phiên tòa hôm 22/3 bị hoãn do phía nguyên đơn là kỹ sư Tạch yêu cầu tòa mời thêm một số người liên quan trực tiếp của TMV tham dự, trong đó có Tổng giám đốc Akito Tachibana, Phó Tổng giám đốc Đặng Phan Thu Hương và ông Nguyễn Đình Chương, Trưởng phòng kỹ thuật TMV.

Theo luật sư Phạm Văn Phất đại diện cho kỹ sư Tạch, TMV đã kỷ luật kỹ sư Tạch vì đã "làm phiền" ông Tachibana qua việc nhiều lần gửi thư điện tử. Đây là một thuật ngữ không có trong Bộ luật Lao động và là cảm nhận của cá nhân ông Tachibana, vì thế dù có tới 5 người được ủy quyền nhưng không thể cảm nhận thay ông ta được, nên việc tham gia phiên tòa là cần thiết.

Kỹ sư Tạch được biết đến với việc công khai lỗi xe Toyota

Phía bị đơn đề nghị Hội đồng xét xử bác yêu cầu này do trong nhiều tháng thụ lý vụ án, nguyên đơn không nêu yêu cầu này; đồng thời các tài liệu hồ sơ của TMV nộp cho tòa đã làm rõ việc ông Tachibana bị làm phiền thế nào, nên không cân thiết phải mời ông này tham gia.

Tuy nhiên sau khi hội ý, Hội đồng xét xử tuyên bố chấp nhận đề nghị của phía ông Tạch, phiên tòa sẽ được mở lại ngày 5/4.

Quyết định này khiến ông Tachibana rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan bởi ông chỉ còn tại vị ở ghế Tổng giám đốc TMV vài ngày nữa, đến hết 31/3/2012. Nếu không vướng vụ kiện, ông này có thể nhanh chóng rời Việt Nam. Trao đổi với VnMedia, một đại diện của TMV cho hay, công ty này đang cân nhắc các quy định của pháp luật để quyết định việc ông Tachibana có tham dự trực tiếp vào phiên tòa sắp tới hay không.

 Theo Vnmedia

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm