15:48  | 

Siêu xe triệu đô Bugatti Veyron về Sài Gòn

Chiều 10/2, Bugatti Veyron trong bộ cánh đỏ trắng nổi bật đã xuất hiện tại Sài Gòn. Để sở hữu sản phẩm mới này tại Mỹ, khách hàng phải bỏ ra tới 1,7 triệu USD.

 

Chiếc Bugatti Veyron về Việt Nam được sản xuất năm 2008. Với sự xuất hiện thêm siêu xe Bugatti Veyron, danh sách những siêu xe tại Việt Nam càng trở nên phong phú hơn bên cạnh những cái tên như Lamborghini LP60-4, Ferrari Enzo, Bentley Super Sports…

 Siêu xe đắt giá nhất cũng đã có mặt tại Việt Nam. Ảnh: Autotv

Cái tên Bugtti Veyron được giới truyền thông nhắc đến từ năm 2005, nó là sản phẩm của Bugatti Automobiles S.A.S, thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Volkswagen (Đức) và trụ sở chính đặt tại Alsace (Pháp).

Bugtti Veyron được mệnh danh là ông hoàng của thời đại bởi vận tốc tối đa của xe lên tới 407 km/h và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây. Xe được trang bị động cơ 8 lít, 16 xilanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp. Nhờ đó, nó có được những chỉ số khủng khiếp như công suất đạt 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1.250 Nm.

Công suất cực đại của động cơ đạt 1000 mã lực.  Ảnh: Autotv

Những chuyên gia cũng ghi nhận được những con số “ấn tượng” như xe sẽ tiêu tốn 47.000 lít không khí mỗi phút khi vận hành ở tốc độ tối đa 407 km/h, tương đương với một người hít/thở trong vòng 4 ngày. Và nếu duy trì ở tốc độc 407 km/h thì bình xăng 120 lít của nó cũng sẽ hết sạch trong vòng 12 phút!

Điểm nổi bật trong thiết kế của Veyron là hệ thống làm mát. Hệ thống này gồm bộ tản nhiệt gồm 10 chiếc bao gồm 4 chiếc làm mát động cơ, 2 chiếc cho điều hòa, 1 chiếc cho dầu hộp số, 1 cho dầu động cơ, 1 cho dầu của bộ vi sai và 1 cho hệ thống làm mát. Điều đó cho phép các bộ phận hoạt động tối ưu khi xe hoạt động ở tốc độ cao nhất.

 Nội thất có thiết kế đơn giản.  Ảnh: Autotv

Để có thể khống chế được một siêu chiến mã như vậy, các nhà thiết kế, chế tạo đã trang bị cho Bugatti Veyron hệ thống phanh đĩa bằng các-bon có thể chịu được nhiệt độ ma sát lên tới 1000 độ C. Vì vậy, khi phanh từ 400 km/h về 0 km/h, xe chỉ mất vẻn vẹn có 10 giây.

 Cánh lướt gió sau và đồng thời là phanh khí động học.  Ảnh: Autotv

Khi xe đạt tới tốc độ 193 km/h ở chế độ Handling, cánh gió sau của lại có chức năng như một hệ thống phanh khí động học. Bởi khi người lái đạp phanh, cánh gió tự thay đổi sang góc 55 độ trong 0,4 giây. Hiệu suất hoạt động của cánh gió đó tương đương với hiệu quả phanh những mẫu xe phổ thông.

Nếu như được bán với giá siêu đắt thì chi phí để sử dụng sản phẩm này cũng không hề kém cạnh khi chi phí sử dụng nó lên tới 150.000 USD cho việc bảo dưỡng, thay lốp, thay vành… xe. Quả là những con số chỉ dành cho những triệu và tỷ phú đô la!

Lê Hùng  (Theo PLXH)

Tags:

Ý kiến đánh giá (7)


Có thể bạn quan tâm