22:28  | 

Susanne Klatten – Nữ đại gia số 1 ngành công nghiệp xe hơi

Theo danh sách tỷ phú năm 2012 của tạp chí Forbes, nữ đại gia Susanne Klatten là người giàu nhất thế giới với số tiền kiếm được từ ngành công nghiệp ôtô.

Với tổng tài sản lên tới 13 tỷ USD, nữ đại gia 49 tuổi này là người giàu nhất tại Đức và giàu thứ 59 trên thế giới. Klatten, một nhà kinh tế, được thừa hưởng cổ phần trong hãng xe BMW từ người cha quá cố, Herbert Quandt, người có công trong việc cứu BMW khỏi bờ vực phá sản cách đây nhiều thập kỷ. Ngoài ra, nữ tỷ phú này còn điều hành nhà máy sản xuất hóa chất Atlana và có cổ phần tại hãng năng lượng gió Nordex AG cũng như công ty sản xuất carbon và than chì SGL and Geohumus.

Năm 2009, Klatten giành chiến thắng trong vụ kiện với người tình cũ Helg Sgarbi, người tìm cách tống tiền để đòi hàng triệu USD bằng video sex. Sgarbi nhận án 6 năm tù. Còn Klatten hiện sống tại Bad Homburg, Đức.

Những nhân vật khác của ngành xe hơi có mặt trong danh sách năm nay gồm Stefan và Johanna Quandt của hãng xe BMW (xếp thứ 76 và 88, với tổng tài sản 11,2 tỷ USD và 10 tỷ USD tương ứng); chủ tịch tập đoàn Hyundai Chung Mong-Koo (xếp 161, tài sản 6,2 tỷ USD); Elon Musk của Tesla (xếp 634, tài sản 2 tỷ USD); và Roger Penske (xếp 1075, tài sản 1,1 tỷ USD).

Hoàng Tùng (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm