07:59  | 

TGĐ MBV - Tiếp tục gìn giữ và phát huy giá trị Mercedes

Lần đầu tiên tiếp xúc với vị Tổng giám đốc mới của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) – ông  Michael Behrens, chúng tôi thấy ở ông một sự gần gũi và thân thiện, thấy được ở ông sự tự hào về truyền thống và trách nhiệm phát huy giá trị của thương hiệu Mercedes.

Ông Michael Behrens tốt nghiệp Đại học Bonn tại Đức, chuyên ngành khoa học chính trị, lịch sử và công pháp từ năm 1983 đến 1990. Ông đã có hơn 30 năm kinh nghiệm sống và làm việc tại các nước như Nga, Mỹ, Trung Đông, Nam Phi, Đông và Tây Âu cũng như tại Nhật Bản và khu vực châu Á.

Tổng giám đốc mới của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) – Ông  Michael Behrens.

TGĐ mới của MBV đã có kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực kinh doanh toàn cầu liên quan đến ngành công nghiệp xe thương mại cũng như lĩnh vực đối ngoại, tiếp thị, quản lý thương hiệu cho mảng xe du lịch cũng như các thương hiệu xe quốc tế.

Ông Michael Behrens đã có 15 năm kinh nghiệm làm việc và đã từng giữ nhiều chức vụ chủ chốt trong Tập đoàn Daimler AG. Ở vị trí của ông, một lúc ông phải giải quyết thật nhiều công việc và thường xuyên phải đi công tác xa nhà nhưng ông vẫn là người đàn ông luôn hướng về gia đình.

“Tôi có 3 người con trai đang sống tại Đức. Dù bận rộn, dù sống và làm việc tại nước nào thì tôi vẫn dành ra những khoảng thời gian nhất định để liên lạc với con cái. Mới đến Việt Nam, tôi sẽ phải điều chỉnh đôi chút để phù hợp với nơi làm việc mới. Tuy nhiên, điều đó không quá khó khăn đối với tôi khi tôi thường coi nơi làm việc, những người làm việc với mình là một gia đình thứ hai. MBV sẽ là gia đình thứ hai của tôi khi tôi làm việc tại Việt Nam” – ông Behrens chia sẻ.

Vị TGĐ của MBV cũng đặc biệt ấn tượng với những con người, đất nước Việt Nam nói chung và MBV nói riêng. Ông thấy ở đội ngũ nhân viên của mình sự tận tâm trong công việc, niềm tự hào khi làm việc cho Mercedes, đúng như những gì ông đã làm và đã nghĩ về thương hiệu ngôi sao ba cánh.

 

Luôn luôn gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống.

Theo ông Michael Behrens, dù Đức là quê hương của ngành công nghiệp ôtô, ở đây có nhiều hãng xe nổi tiếng và danh giá nhưng ông vẫn chọn Mercedes-Benz là nơi làm việc bởi thương hiệu này không chỉ có bề dày lịch sử, mà nó còn luôn thúc đẩy nhân viên phát huy những giá trị, những công nghệ mới.

Ông Behrens giải thích: “Yếu tố để tạo nên thành công của Mercedes-Benz trên toàn cầu, đó là mọi nhân viên hay lãnh đạo của Mercedes đều làm việc với một niềm tự hào. Họ luôn nhận thức được trách nhiệm từ hai phía: Một là gìn giữ những giá trị lâu đời, giá trị truyền thống của 126 năm; Hai là, tiếp tục phát triển những giá trị hiện tại bằng cách lắng nghe mọi phản hồi của khách hàng để xây dựng sản phẩm”.

Những sản phẩm mang biểu tượng ngôi sao ba cách luôn biết cách làm thoả mãn khách hàng.

Kết thúc câu chuyện, ông Michael Behrens bay tỏ sự lạc quan về tình hình kinh doanh của MBV tại Việt Nam trong năm 2012. Vị TGĐ mới của MBV tin tưởng vào sự thành công của các hoạt động mà hãng này đã lên kế hoạch như mở rộng đại lý, ra mắt xe M-Class trong năm nay,... Nhân dịp này, ông cũng đã giành thời gian chia sẻ với Autodaily những thói quen và sở thích của ông trong cuộc sống cũng như trong công việc.

Autodaily: Chiếc xe đầu tiên mà ông sở hữu?

Ông  Michael Behrens: Chiếc Volkswagen Beetle màu xanh. Tôi dùng chung chiếc xe này với anh trai của tôi, khi tôi còn là sinh viên.

Autodaily: Ông làm việc tại Mercedes-Benz từ năm nào?

Ông  Michael Behrens: Năm 1999. Tôi đã vào làm việc tại đây và sau đó mua một chiếc Mercedes-Benz E-Class để đi làm hàng ngày. Đây cũng là chiếc xe mang thương hiệu Mercedes đầu tiên của tôi.

Autodaily: Chiếc xe Mercedes nào mà ông thích nhất?

Ông  Michael Behrens: Cũng khó mà quyết định thích xe nào nhất. Khi làm việc tại Mercedes-Benz, tôi thích lái và trải nghiệm nhiều loại xe khác nhau. Tuy nhiên, cá nhân tôi đặc biệt thích xe M-Class.

Vang danh trên toàn thế giới bởi những sản phẩm đẳng cấp.

Autodaily: Khi ngồi trên xe, ông thích lái xe hay ngồi ở sau hơn?

Ông  Michael Behrens: Trước đây tôi hay tự lái. Thực tế khi mình sở hữu một chiếc xe, việc lái xe mang lại nhiều điều thú vị hơn. Tôi nghĩ rằng, nhất quyết phải lái thì mới cảm nhận hết được những tính năng của xe.

Autodaily: Ông thường làm việc mấy giờ trong một ngày?

Ông  Michael Behrens: Tôi là người của buổi sáng. Tôi thích làm việc vào buổi sáng. Tôi thường dậy từ sáng sớm tập thể dục rồi làm việc. Giờ về của tôi không cố định, nếu còn việc thì tôi sẽ ngồi lại để giải quyết. Vì là người của buổi sáng, nên sắp tới đây, tôi sẽ triệu tập một số cuộc họp tại MBV từ rất sớm (cười).

Thế Đạt – Lê Hùng (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm