10:06  | 

Thêm thông tin chi tiết về Fortuner 2012

Là một trong ba mẫu xe thuộc dự án xe đa dụng toàn cầu (IMV), Fortuner 2012 mới có nhiều nét thiết kế mới nhằm tăng vẻ thể thao và hầm hố.   Ngoại thất   Fortuner 2012 đã có những điểm thay đổi đáng kể về ngoại thất như phần đầu xe kéo dài ra phía trước và dốc thẳng làm toát nên vẻ bề ngoài mạnh mẽ đặc trưng của dòng SUV. Lưới tản nhiệt to lớn hình thang ngược với các thanh ngang mạ crôm, cản trước to lớn gồ lên và hốc hút gió dưới mở rộng. Cụm đèn HID trước có độ chiếu sáng cao với hệ thống điều chỉnh góc chiếu tự động.  

  Xe được trang bị bộ rửa đèn trước giúp tăng độ sáng cho xe khi đi trời mưa, gương chiếu hậu chỉnh và gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Bánh xe lớn 17 inch, mâm đúc hợp kim, cụm đèn LED sau thiết kế mới với các bóng dạng tròn kết hợp ấn tượng với cản sau góc cạnh. Lưới tản nhiệt sắc nét hơn với đèn pha thể thao, đèn ếch và các loại đèn kết hợp phía sau…  

  Ngoại thất Toyota Fortuner 2012 thêm ấn tượng bởi vóc dáng mạnh mẽ khỏe khoắn với cản trước mở rộng sang hai bên làm nổi bật tính năng của một chiếc xe SUV thực thụ. Thêm vào đó, cụm đèn trước được thiết kế dưới dạng thấu kính làm tăng độ chiếu sáng của xe, đặc biệt, gương chiếu hậu có tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ (Fortuner V) càng làm tăng hiệu quả và tạo điểm nhấn sang trọng cho chiếc xe.   Với thiết kế bên hông đơn giản nhưng hiện đại và khỏe mạnh, Toyota Fortuner 2012 mới tạo dáng thể thao đầy cá tính khi được trang bị thêm giá nóc xe đa dụng, đặc biệt cột trụ C (cột trụ sau) kết hợp với phần đuôi xe làm tăng thêm sự ấn tượng do xe tạo ra.  

  Bậc lên xuống của xe thiết kế bằng kim loại giúp cho hành khách lên xuống xe dễ dàng và thoải mái, thêm vào đó, gương chiếu hậu và tay nắm cửa mạ crôm sáng bóng cũng đem tới cảm giác sang trọng. Đặc biệt, mâm xe đúc lớn 17 inch với cỡ lốp 265/65R17 tạo cho Toyota Fortuner 2012 mới một diện mạo đặc trưng của một chiếc xe thể thao việt dã thực thụ.   Phía sau được thiết kế hài hòa với trụ C được đặt nghiêng ở bên hông. Cụm đèn sau được đặt theo chiều ngang thay vì chiều dọc được sử dụng để tạo một ấn tượng mới mẻ.   Nội thất   Nội thất Fortuner 2012 cũng có bước tiến đáng kể với tay lái được gia hạn gỗ và da, các cửa sổ điều chỉnh điện. Tấm ốp bảng điều khiển trung tâm với hai tông màu trên dưới khác biệt mang lại cái nhìn ấn tượng và trẻ trung. Hơn thế nữa, tấm ốp gỗ (Toyota Fortuner V) và mạ bạc (Toyota Fortuner G) mang lại vẻ sang trọng cho nội thất của chiếc xe.  

  Đặc biệt Toyota Fortuner 2012 tay lái 4 chấu bọc da tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh được dùng cho Toyota Fortuner V nhằm tăng thêm tiện ích và khả năng điều khiển dễ dàng.   Cùng với đó, người lái còn có cảm giác thuận tiện hơn với màn hình hiển thị đa thông tin: hiển thị nhiệt độ bên ngoài, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, mức tiêu hao nhiên liệu hiện tại, tốc độ trung bình. Ghế bọc da sang trọng được trang bị cho Toyota Fortuner V và ghế bọc nỉ cao cấp cho Toyota Fortuner G mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.  

  Hơn nữa, hệ thống ghế của xe có thể gập một cách linh hoạt giúp làm tăng không gian cho khoang hành lí. Hàng ghế thứ hai có thể gập phía trước và hàng ghế thứ ba có thể gập sang hai bên tạo không gian tối đa cho việc chở hành lí khi cần thiết.   Hệ thống điều hòa hai dàn lạnh tự động được trang bị cho Toyota Fortuner V và điều chỉnh tay cho Toyota Fortuner G giúp tối đa hóa hiệu quả làm lạnh và tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống âm thanh 6 loa với đầu DVD tích hợp MP3/WMA cho cả hai xe V và G giúp người ngồi bên trong có thể tận hưởng âm thanh chân thực và sống động.   Động cơ và an toàn   Động cơ Toyota Fortuner 2012 vẫn là loại DOHC 16 van, dung tích 2.7 lít trang bị hệ thống biến thiên thông minh VVT-i, hộp số tự động 4 cấp, chế độ 2 cầu chủ động với khóa vi sai cầu sau.  

  Về hệ thống an toàn, Toyota đã trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho Fortuner mới bao gồm những tính năng an toàn chủ động và bị động tiên tiến nhất, đảm bảo tối đa sự an toàn cho hành khách trên xe. Các hệ thống an toàn gồm 2 túi khí, cảm biến lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS…   >> Xem thêm ảnh Toyota Fortuner 2012   Thế Đạt (theo PLXH/ảnh: Otosaigon)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm