06:04  | 

Tổng giám đốc Toyota Việt Nam sẽ phải ra tòa

Kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết, sáng 26/3, anh đã nhận được thông báo của Tòa án nhân dân Thị xã Phúc Yên về việc thay đổi, bổ sung người tham gia tố tụng tại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ tranh chấp kỷ luật lao động giữa nguyên đơn là kỹ sư Lê Văn Tạch, bị đơn là Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV).

Theo đó, ông Akito Tachibana - Tổng giám đốc TMV sẽ ra tòa trong vai trò người làm chứng trong phiên tòa ngày 5/4 tới đây.

Điều này hoàn toàn trùng khớp với nguyện vọng của phía kỹ sư Tạch trong phiên tòa ngày 22/3. Tại phiên tòa này, phía kỹ sư Tạch yêu cầu cần triệu tập thêm những người liên quan, trong đó có ông Tachibana để làm rõ việc ông bị kỹ sư Tạch gửi thư “làm phiền” như thế nào.

Thông báo của toà án

“Mặc dù ông Tachibana đã ủy quyền cho 5 người nhưng với tư cách người bị làm phiền thì ông nên có mặt để làm rõ tình tiết làm phiền là gì. Tôi cũng chưa thấy có văn bản, tài liệu nào có nói đến ý kiến ông TGĐ với tư cách là người bị làm phiền”, luật sư Phạm Văn Phất - người bảo vệ cho quyền và lợi ích của kỹ sự Tạch bày tỏ.

Trao đổi với phóng viên Kienthuc.net.vn, kỹ sư Tạch cho rằng ông lấy làm tiếc vì phiên tòa “chỉ tiến hành triệu tập ông Tachibana mà không có sự tham gia của bà Đăng Phan Thu Hương - Phó Tổng giám đốc TMV và đặc biệt là ông Nguyễn Đình Chương - trưởng phòng kỹ thuật, người quản lý trực tiếp trước đây của tôi. Ông Chương chính là người khởi nguồn khi gửi đơn kiến nghị lên TGĐ, từ đó dẫn đến việc tôi bị kỷ luật 3 tháng”.

“Mặc dù vậy, với sự thay đổi thành phần tham dự phiên tòa lần này, tôi hy vọng ông Tachibana có thể nghe và hiểu về những việc làm của tôi, cả những kiến nghị mà tôi gửi lên ông là đúng sự thật, từ đó tòa án sẽ làm rõ việc ra quyết định kỷ luật lao động là đúng hay sai”, kỹ sư Tạch bày tỏ.

Theo Vnmedia

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm