09:31  | 

“Toyota cùng em học ATGT” sau 6 năm thực hiện

Sáng ngày 6/3, tại Hà Nội, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) và Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phố hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học và Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức đánh giá hoạt động chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” sau 6 năm triển khai và giới thiệu kết quả ban đầu của Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ nhất.

Theo bà Phan Thu Hương, Phó Tổng giám đốc TMV, hướng tới mục tiêu chung nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông và nâng cao ý thức, kỹ năng về An toàn giao thông (ATGT) cho học sinh tiểu học trên cả nước, kể từ năm học 2005-2006, TMV phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo và Ủy ban ATGT quốc gia thực hiện chương trình “Toyota cùng em học ATGT.”

Đây là một trong bốn chương trình trọng điểm nằm trong khuôn khổ hoạt động của TVF. Qua 6 năm triển khai, TSEP đã trao tặng hơn 7,5 triệu sách giáo dục ATGT cho học sinh tiểu học, gần 47.000 bộ sách giảng dạy ATGT, hơn 83.000 VCD và 83.000 sách hướng dẫn dành cho các giáo viên tiểu học; tổ chức thành công 32 hội thảo tập huấn cho gần 4.300 giáo viên tiểu học và cán bộ ngành giáo dục... Đặc biệt, 36 hội thi tìm hiểu ATGT cấp tỉnh đã được tổ chức với hơn 15.000 học sinh tham dự, 4 hội thi tìm hiểu về ATGT cấp trung ương đã diễn ra với sự tham gia của 44 tỉnh thành và gần 12.000 học sinh tiểu học trên cả nước.

Cùng với đánh giá hoạt động của TSEP, TVF cũng giới thiệu kết quả ban đầu cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota - “Chiếc ôtô mơ ước” lần thứ nhất. Với thông điệp “Hãy vẽ chiếc ôtô của tương lai, để biến trí tưởng tưởng bay xa”.

Sau 3 tháng phát động, BTC đã nhận được hơn 327.000 bức tranh dự thi. Ban giám khảo đã chọn ra 231 bức tranh lọt vào Vòng Chung kết và sẽ tiếp tục chọn ra 80 bức tranh xuất sắc để trao giải cuộc thi. Dự kiến, lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 4 tới. Đặc biệt, 10 bức tranh xuất sắc nhất, bao gồm: 5 bức tranh của các thí sinh ở độ tuổi dưới 10 và 5 bức tranh của thí sinh ở độ tuổi 10-12 trong cuộc thi tranh cấp quốc gia sẽ được lựa chọn và gửi tham dự Cuộc thi vẽ tranh Quốc tế Toyota tại Nhật Bản. Cuộc thi được mở rộng tới 80 quốc gia trên thế giới.

Ông Thân Văn Thành – Chánh văn phòng Ủy ban ATGT nhận xét về chương trình: “Để thực hiện mục tiêu của Chính phủ là: chặn đứng và đẩy lùi tai nạn giao thông, chúng ta phải huy động sức mạnh tổng hợp của toàn bộ hệ thống chính trị, mọi thành phần kinh tế – xã hội và của mỗi cá nhân. Đặc biệt, phải nâng cao được ý thức chấp hành pháp luật trật tự ATGT cho mọi tầng lớp nhân dân mà trước hết là các em học sinh, thế hệ tương lai của đất nước. Quỹ Toyota Việt Nam là một trong số ít những đơn vị tiên phong, có nhiều ý tưởng mới, cách làm mới đã mang lại hiệu quả thiết thực”.

P.V (theo PL&XH)

Tags: ToyotaATGT

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm