15:35  | 

Toyota sẽ trang bị động cơ Hybrid cho Yaris

Sản phẩm nhỏ nhất của Toyota, Yaris cũng sắp được trang bị động cơ Hybrid.

Để trang bị động cơ lai cho Yaris, các kỹ sư Toyota đã phải tìm cách giảm kích thước và trọng lượng để phù hợp với chiếc xe nhỏ bé này để xe hoạt động hiệu quả hơn.

Rõ ràng Toyota đã thấy được tiềm năng của Yaris nếu được trang bị động cơ Hybrid, mà nó đang được bán dưới cái tên Vitz và Charade Daihatsu ở một số thị trường khác.

Kích thước động cơ giảm 20% so với các động cơ Hybrid trang bị cho Auris. Và trục láp cũng được giảm 11kg và ngắn hơn 6%.Động cơ lai này sử dụng động cơ xăng 1.5 lít Atkinson (một kiểu động cơ đốt trong, 4 thì, kiểu rotory) chỉ nặng 16,5 kg và hiệu suất hoạt động lại hơn tới 10% so với động cơ 1.8 lắp trên Prius và Auris.

Kích thước động cơ giảm 20% so với các động cơ Hybrid trang bị cho Auris

Tương tự như vậy, các thành phần khác như trục động cơ điện, hộp điều khiển, hệ thống truyền lực cũng được chế tạo với trọng lượng nhẹ hơn và kích thước cũng nhỏ hơn nhưng lại cung cấp công suất mạnh mẽ là 99 mã lực (74 kW).Việc bố trí pin nhiên liệu và thùng xăng cũng được tối ưu bằng cách đặt ở gưới ghế ngồi ở băng ghế sau.

Toyota công bố họ sẽ bán Yaris Hybrid vào giữa năm nay và cam kết sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất, lượng khí độc hại thải ra môi trường thấp nhất và quan trọng hơn cả và chi phí sở hữu cũng sẽ rất hợp lý.

Lê Hoàng (Theo PLXH)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm