14:50  | 

Triển lãm Bangkok 2012 - "Đất lành chim đậu"

Diễn ra từ ngày 28/03 đến 08/04, triển lãm ôtô quốc tế Bangkok 2012 với chủ đề “Công nghệ tạo nên sự khác biệt” hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho giới truyền thông và khách tham quan.

Bangkok International Motor Show, triển lãm lớn nhất trong năm của ngành công nghiệp ôtô Thái Lan, là sự kiện thường niên mở đầu cho một mùa mua sắm xe hơi ở xứ sở Chùa vàng. Khi mà ngành công nghiệp ôtô nước này đang phục hồi sau  lụt lội nghiêm trong tại Thái Lan năm ngoái, Bangkok International Motor Show đóng vai trò như dấu mốc cho sự trở lại.

Bangkok International Motor Show xứng đáng là triển lãm ôtô số 1 của khu vực Đông Nam Á

Lụt lội nghiêm trọng tại Thái Lan năm 2011 đã khiến hoạt động của nhiều hãng xe hơi bị ảnh hưởng. Các khâu sản xuất lẫn cung ứng sản phẩm đã bị đình trệ, thậm chí có hãng phải ngưng hoạt động tới vài tháng do thiếu linh kiện.

Theo Tổ chức Grand Prix Quốc tế, đơn vị tổ chức sự kiện năm nay, thì nhiều hãng xe đã không thể tham gia và giới thiệu sản phẩm mới, chính là bởi ảnh hưởng của đợt thiên tai đó. Tuy nhiên, tất cả đều đang nỗ lực tái thiết để cho mọi hoạt động trở lại bình thường.

“Nhiều nhà sản xuất đã bắt đầu khôi phục hoạt động sản xuất bình thường. Mục tiêu của họ là đảm bảo cung cấp đúng thời hạn số lượng đơn đặt hàng từ người tiêu dùng”, ông Anothai Eamlumnow , phó chủ tịch của Grand Prix Quốc tế nói.

Ông Anothai cũng nhấn mạnh rằng, bất chấp thảm họa năm ngoái, những tên tuổi lớn của ngành công nghiệp xe hơi sẽ vẫn quay trở lại và mang đến những mẫu xe hybrid, xe thân thiện với môi trường nhờ dự án hỗ trợ của chính phủ Thái đối với dòng xe xanh. Điển hình là Mitsubishi và Suzuki. Hai hãng xe này sẽ giới thiệu mẫu xe Mitsubishi Mirage và Suzuki Swift nhỏ gọn và tiết kiệm.

Focus hoàn toàn mới - một trong những sản phẩm chủ lực của Ford trong năm 2012

Đối với Ford, Bangkok International Motor Show 2012 là địa điểm để hãng xe Mỹ ra mắt mẫu Focus hoàn toàn mới. Là sản phẩm thứ 3 trong tổng số 8 xe được sản xuất theo chiến lược One Ford (Một Ford) trong giai đoạn 2011 -2015, Focus mới được Ford kỳ vọng tạo sức cạnh trạnh mạnh trong phân khúc sedan hạng trung với sự “lột xác” hoàn toàn từ thiết kế tới công nghệ so với phiên bản cũ. Theo dự kiến, Focus thế hệ mới sẽ được lắp ráp và ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay.

Ngoài ra, khách tham quan còn có cơ hội chiêm ngưỡng các sản phẩm khác từ Ford như: Ranger 2012, Ford Fiesta 1.6L Sport Ultimate, mẫu SUV sang trọng Territory, Everest phiên bản cải tiến, cùng Escape và Focuc hiện hành.

Còn Toyota, “ông lớn” duy nhất mang đến dòng xe hybrid, sẽ trình làng mẫu Camry hoàn toàn mới, Prius, GT86 và một vài mẫu xe compact thể thao. Trong khi đó, Honda thu hút sự chú ý của giới truyền thông và khách tham quan bằng mẫu Civic thế hệ mới.

Bangkok International Motor Show 2012 sẽ có tổng cộng 650 mẫu xe được trưng bày. Các đơn vị tham gia bao gồm: BMW, Chevrolet, Ford, Honda, Hyundai, Isuzu, Kia, Lexus, Lotus, Mazda, Mercedes-Benz, MINI, Mitsubishi Motors, Mitsuoka, Nissan, Peugeot, SsangYong, Suzuki, Thairung, Toyota, Volkswagen và Volvo. Thậm chí lần đầu tiên, thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce cũng góp mặt tại sự kiện này.

Hoàng Tuấn (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm