15:53  | 

178 xe BMW tại Việt Nam bị triệu hồi

Euro Auto, nhà nhập khẩu và phân phối các sản phẩm xe BMW tại Việt Nam vừa đưa ra thông báo triệu hồi 178 xe BMW series 5 và series 6 để kiểm tra và thay mới một bộ phận thuộc phần điện trên xe.

>> Lỗi cáp pin, 1,3 triệu xe BMW bị thu hồi

Cụ thể, những mẫu xe BMW series 5 và series 6 thuộc diện triệu hồi được sản xuất từ năm 2003 - 2010 sẽ được kiểm tra và thay thế bộ phận chụp cáp trên bình ắc quy.

BMW series 5 2009

Trong công văn gửi lên Cục Đăng kiểm Việt Nam ngày 05/04 vừa qua, Euro Auto giải thích, trong một số trường hợp, các ngàm của nắp chụp cáp bình ắc quy có thể không kẹp chặt đúng vị trí trong khoang hành lý. Do các tác động lâu dài như sự rung động, thay đổi nhiệt độ hoặc ảnh hưởng môi trường khác nhau, sự sai lệch của vị trí ngàm nhựa này sẽ dẫn đến rò rỉ và lỏng mối nối bu-lông. Kết quả, có thể làm hệ thống điện bị chập chờn, thậm chí có thể làm ngắt khả năng khởi động của động cơ. Nhiệt độ cục bộ tại mối nối bulong này bị tăng lên, có thể làm nóng sàn trong khoang hành lý.

Để đảm bảo xe được hoạt động trong điều kiện tốt nhất, nắp chụp các bình ác quy trong khoang hành lý phải được kiểm tra, xung quanh các mối nối bu-lông phải được bôi keo và nắp chụp bình này phải được thay mới.

Hiện tại, Euro Auto cho biết, với sự hướng dẫn của tập đoàn BMW, việc thực hiện này sẽ hết khoảng 45 phút/xe và do Euro Auto chịu toàn bộ chi phí.

Hoàng Tuấn (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm