01:52  | 

3 mẫu concept đầy triển vọng của Toyota

Cũng như các hãng khác, Toyota đang đẩy mạnh sự hiện diện tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới. Bằng chứng là Toyota đã mang 38 mẫu xe tham dự triển lãm ôtô Bắc Kinh 2012, trong đó nổi bật với ba mẫu concept Yungdong Shuangqing hybrid sedan, Dear Qin hatchback và Dear Qin sedan.

Toyota Yungdong Shuangqing Concept

Mẫu sedan thể thao 4 cửa này được phát triển tại trung tâm R&D Changshu và dành cho người tiêu dùng Trung Quốc.

Xe được trang bị động cơ hybrid xăng-điện, dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2015. Cái tên Yungdong nghĩa là “dịch chuyển trên những đám mây”, có mối gắn kết với slogan của Toyota tại Trung Quốc, còn Shuangqing liên quan tới động cơ hybrid xăng-điện.

Toyota chưa tiết lộ thông số kỹ thuật của mẫu hybrid này nhưng nhấn mạnh rằng đây là sản phẩm của sự cách tân và thân thiện môi trường.

Toyota Dear Qin concept

Có cùng tên gọi nhưng xuất hiện dưới dạng hatchback và sedan, Dear Qin là những mẫu concept chiến lược toàn cầu với thiết kế hướng tới đa dạng người tiêu dùng.

Theo hãng xe hơi Nhật Bản, Qin có nghĩa là “dễ thương hoặc thân mật”, ám chỉ tầm quan trọng của những chiếc xe mới với thị trường. Nhiều khả năng, phiên bản thương mại của Dear Qin sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào đầu năm 2013.

Chia sẻ về 3 mẫu concept đầy triển vọng, chủ tịch Toyota, ông Akido Toyoda nói: “Chúng tôi muốn đặt nụ cười trên khuôn mặt của khách hàng Trung Quốc bằng công nghệ hybrid”. Tôi muốn tất cả người dân Trung Quốc có thể trải nghiệm vẻ đẹp của công nghệ Hybrid thông qua một chiếc xe Hybrid được sinh ra ở Trung Quốc.

Tùng Hoa (theo PLX)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm