00:22  | 

9 mẫu xe thú vị nhất triển lãm Bắc Kinh 2012

Triển lãm ôtô Bắc Kinh đang diễn ra quy tụ đội ngũ hùng hậu các mẫu xe từ những tên tuổi hàng đầu của ngành công nghiệp xe hơi thế giới.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

Dưới đây là 9 mẫu xe thú vị nhất triển lãm ôtô Bắc Kinh, diễn ra từ ngày 23/04 đến 02/05/2012.

Jeep Wrangler Dragon concept

Jeep bán được nhiều xe tại Trung Quốc hơn bất cứ thị trường nào khác ngoài Bắc Mỹ. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi hãng xe thể thao việt dã lừng danh này giới thiệu ý tưởng phiên bản Rồng cho xe Wrangler.

Khác biệt về hình thức của phiên bản Rồng so với các xe Wrangler Unlimited thông thường là hình rồng hiện diện từ bên ngoài đến nội thất. Từ một chiếc Rubicon Unlimited, Jeep đã “tô đen” gần như toàn bộ ngoại thất xe, từ chắn bùn, cản trước đến la-zăng và nóc xe. Decal rồng màu vàng đồng được dán lên ca-pô và hông trái xe, vỏ lốp dự phòng, nắp động cơ và nội thất. Các chi tiết trang trí màu vàng đồng xuất hiện rải rác trên xe, cả trong và ngoài, cùng nội thất da màu đen pha vàng.

Tuy nhiên, Jeep mới chỉ giới thiệu ý tưởng, dán decal để thăm dò phản ứng thị trường.

Jaguar XJ Ultimate

Sự thành công của người anh em Land Rover Range Rover Ultimate Edition là nguồn cảm hứng để Jaguar cho ra đời phiên bản XJ Ultimate. Dù chưa chính thức công bố giá bán nhưng nhiều người cho rằng, phiên bản này có giá khoảng 150.000 USD.

Sự khác biệt lớn giữa XJ Ultimate với phiên bản trục cơ sở dài mà nó dựa trên nằm ở những tiện nghi sang trọng. Ở hàng ghế phía sau, chính giữa của những chiếc ghế ngồi có thể điều chỉnh vị trí là một chiếc bàn bằng nhôm, tủ rượu và máy làm lạnh.

Mỗi ghế phía sau đều có riêng một chiếc iPad kèm bàn phím, một màn hình tivi với tai nghe không dây.

Ngoài hai động cơ hiện đang được cung cấp kèm theo dòng XJ tiêu chuẩn, XJ Ultimate là mẫu xe đầu tiên được trang bị động cơ xăng tăng áp 3.0L V6 hoàn toàn mới. Bên cạnh đó, hệ thống treo cũng đã được tinh chỉnh để mang lại cảm giác êm ái hơn.

Ford EcoSport

EcoSport là một trong 3 mẫu SUV mà Ford giới thiệu tại triển lãm ôtô Bắc Kinh năm nay. Tham vọng của hãng xe hơi Mỹ là dẫn đầu phân khúc xe thể thao đa dụng tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.

EcoSport mini SUV được xem như sự thay thế các dòng xe sedan cho việc di chuyển trong thành phố. Xe được trang bị động cơ 1.0 lít mới, 3 xi-lanh và sẽ được sản xuất tại Trung Quốc.

Victoria Beckam Range Rover Evoque

Phiên bản Range Rover đặc biệt này được thiết kế với sự tham gia của Victoria Beckham, cựu thành viên của ban nhạc nữ nổi tiếng Spice Girls. Hiện bà Becks đang giữ chức vụ giám đốc sáng tạo của Land Rover.

Range Rover Evoque phiên bản đặc biệt phủ một lớp sơn đen mờ, với một số chi tiết sơn đen bóng như vành xe 20 inch, và viền mạ vàng quanh lưới tản nhiệt.

Bên trong, nội thất mang cảm hứng cổ điển, với ghế da được may bằng những đường chỉ khâu sắc nét, tấm ốp cửa bằng da. Thảm sàn bằng sợi lông, một vài điểm nhấn bằng nhôm và một số chi tiết mạ vàng.

Người mua được tặng một bộ túi hành lý gồm 4 chiếc, cùng với túi hướng dẫn sử dụng bằng da khâu tay, với chữ ký của Victoria Beckham. Phiên bản đặc biệt trang bị động cơ 2 lít công suất 240 mã lực như các phiên bản Evoque tiêu chuẩn.

Land Rover ra mắt phiên bản đặc biệt tại triễn lãm ô tô ở Bắc Kinh trong tuần này, và sẽ sớm bán ra tại Trung Quốc. Sẽ có 200 chiếc Evoque phiên bản Victoria Beckham được bán ra trên toàn thế giới. Giá bán tại Anh từ 128.600 USD.

Bentley Mulsanne Jubilee

Để chào mừng Đại lễ Kim Cương, lễ kỷ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II vào tháng 6 tới, Bentley sẽ sản xuất 60 phiên bản Mulsanne Diamond Jubilee Edition.

Mỗi chiếc Mulsanne tượng trưng cho mỗi năm trị vì của Nữ hoàng và được lấy cảm hứng từ chiếc Bentley State Limousine dành tặng cho Nữ hoàng năm 2002.

Những trang bị đặc biệt cho xe gồm khâu chỉ vàng ở tựa đầu, gối picnic ở hàng ghế sau với vỏ thêu xe ngựa Hoàng gia vàng, và rèm che cùng thiết kế.

Toàn bộ xe sử dụng tông màu đỏ, trắng và xanh, màu của lá cờ Anh để nhấn mạnh nguồn gốc của mỗi chiếc xe.

Bên cạnh việc ra mắt Mulsanne Diamond Jubilee Edition tại triển lãm Bắc Kinh, Bentley cũng trưng bày mẫu xe này tại đại lý mới lớn nhất khu vực châu Á tại Bắc Kinh. Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Bentley. Doanh số năm 2011 của hãng đạt 1664 xe.

Honda Concept S

Honda Concept S, với chữ “S” mang nghĩa “Stylish” (thời trang), “Smart” (thông minh) và “Surprise” (bất ngờ), với những đường nét đơn giản hơn nhưng lại toát lên vẻ sắc sảo. Cụm đèn pha LED nối liền với lưới tản nhiệt.

Hãng xe Nhật mới chỉ tiết lộ rằng Concept S là một chiếc xe hybrid với không gian nội thất rộng rãi. Theo kế hoạch, phiên bản thương mại của Concept S sẽ được sản xuất bởi công ty liên doanh Dongfeng Honda Automobile vào năm tới, trước khi có mặt trên thị trường toàn cầu một thời gian ngắn sau đó.

Porsche Cayenne GTS

So với thế hệ trước, Porsche Cayenne GTS 2013 có sự cải thiện đáng kể về tính năng vận hành với động cơ mạnh hơn, khung xe chắc hơn. Cayenne GTS 2013 không chỉ lấp đầy khoảng cách giữa Cayenne S và Cayenne Turbo, mà còn khác biệt rõ ràng so với các phiên bản khác ở cá tính đặc biệt.

Cụ thể, dưới nắp ca-pô, Cayenne GTS 2013 được trang bị động cơ V8, công suất 420 mã lực, tăng 15 mã lực so với thệ hệ trước. Hệ thống truyền động là hộp số Tiptronic S 8 cấp với chức năng khởi động/tắt máy tự động tích hợp. Động cơ được điều chỉnh năng động hơn và thiết kế hộp số nhấn mạnh đặc tính thể thao, cho phép tăng tốc mạnh mẽ trong mỗi hoàn cảnh. Cayenne GTS có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,7 giây, lên 160km/giờ trong vòng 13,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 261 km/giờ. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo NEDC (tiêu chuẩn về tiêu thụ nhiên liệu và khí thải của châu Âu) là 10,7 lít cho mỗi 100km.

Cayenne GTS sẽ được bán ra vào tháng 7 năm 2012 với giá bán tiêu chuẩn là 5.106.200.000 VNĐ bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và GTGT.

Chrysler 300C Ruyi concept

Thương hiệu Chrysler rời thị trường Trung Quốc năm 2009 sau khi công ty mẹ, tập đoàn Chrysler, tách khỏi Daimler. Chrysler đang đánh dấu sự trở lại quốc gia đông dân nhất thế giới vào mùa hè này với phiên bản đặc biệt dành cho người tiêu dùng nơi đây, 300C Ruyi concept.

Theo quan điểm của người Trung Quốc, Ruyi hay ngọc như ý là biểu tượng của sự thịnh vượng và thường được gắn vào các vật trang sức có nhiều họa tiết dạng đường cong, ví dụ quyền trượng của vua thời cổ. Lấy cảm hứng từ hình tượng đó, Chrysler đã khai sinh một bản thiết kế 300 Ruyi ấn tượng dành cho thị trường đông dân nhất thế giới.

Toàn bộ thân xe bóng bẩy được phủ một lớp sơn đen huyền bí với các điểm nhấn mạ chrome sáng bóng như tay nắm cửa, viền bao lưới tản nhiệt và logo Chrysler phía trước. Sang trọng hơn, lưới tản nhiệt của 300 Ruyi được mạ một lớp chrome đen. Trong khi đó, kính cửa sổ cũng được tráng một lớp vật liệu đồng màu với sơn ngoại thất.

Chrysler 300 Ruyi vẫn sử dụng loại động cơ Pentastar V6, dung tích 3,6 lít, kết hợp hộp số tự động 8 cấp như phiên bản tiêu chuẩn.

Lamborghini Urus

Trong khi dáng xe vẫn thể hiện được tinh thần của Lambor thì phần nội thất xe sử dụng nhiều sợi các bon để trang trí. Mặc dù được thiết kế là xe đa dụng nhưng Lamborghini SUV có đủ các tiện nghi xa xỉ như một chiếc xe Lamborghini phải có. Điều khác biệt ở đây là thay vì chỉ dành cho đường đua hoặc kỳ nghỉ cuối tuần, Lamborghini SUV sẽ là chiếc xe để người ta sử dụng hằng ngày.

Cùng với hai siêu xe Gallardo và Aventador, Lamborghini SUV được kỳ vọng là dòng xe thứ ba trở thành cỗ máy kiếm tiền cho Lamborghini. Theo ông Stephan Winkelmann, giám đốc điều hành Lamborghini, mục đích của việc giới thiệu mẫu SUV là để hãng này có cơ hội tìm kiếm thị phần khách hàng mới trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng xe hơi. Một trong những thị trường mà dòng xe này nhắm tới là Trung Quốc.

Hoàng Tuấn (theo PLXH/nguồn: tổng hợp)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm