14:15  | 

Autodaily - Nóng trong tuần

Việt Nam liên tục đón siêu xe, xe siêu sang; Người dân bức xúc về việc thu phí lưu hành đường bộ; Đại gia Toyota cũng chuyển hướng kinh doanh ôtô cũ, người người săn xe cũ… Đó là những thông tin nóng nhất về ôtô xe máy trong tuần qua (26/3 – 31/3) trên Autodaily.

1. Xe mới , xe sang ồ ạt về Việt Nam

- 3 tháng đầu năm, Việt Nam đón 10 “xế siêu khủng”

Trái ngược hoàn toàn với tình trạng ảm đạm của thị trường trong nước và thị trường xe nhập phổ thông, phân khúc xe siêu sang, siêu xe đang cực kỳ sôi động. Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón tổng cộng 10 siêu xe, xe siêu sang từ những thương hiệu hàng đầu thế giới như Ferrari, Rolls-Royce, Bugatti hay Bentley. (xem chi tiết)

- 3 xe “bom tấn” về Việt Nam sau triển lãm Bangkok 2012

Triển lãm ôtô Bangkok 2012 diễn ra từ ngày 28/03 đến 08/04 không chỉ thu hút sự quan tâm của giới báo chí và khách tham quan Thái Lan mà còn nhận được sự chú ý đặc biệt từ người tiêu dùng Việt bởi qua sự kiện này có thể nhận diện một số mẫu xe quen thuộc sẽ về Việt Nam trong năm nay như Ford Focus, Ford Ranger 2012 và Toyota Camry. (Xem chi tiết)

- Ninh Bình đón Rolls Royce Phantom Rồng và Maybach 62s trong đêm

Rolls Royce Phantom Rồng và Maybach 62s – bộ đôi siêu xe sang khủng nhất Việt Nam hiện tại đã cập bến Ninh Bình vào 23h đêm 28/03. (Xem chi tiết)

- BMW 3 Series mới ra mắt tại Việt Nam với giá “cực sốc”

Theo đại diện của Euro Auto, mẫu xe vừa đoạt giải thiết kế Red Dot Award 2012 sẽ được chào bán với giá 1.686 triệu đồng. Đây là mẫu xe được xem là đại diện cho sự đột phá trong thiết kế của nhà sản xuất xe hơi hàng đầu nước Đức… (Xem chi tiết)

- Tháng 4, xe sang bạc tỷ tiếp tục về Việt Nam

Audi A5 Sportback, Mercedes-Benz ML là những cái tên mới sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam trong tháng 4/2012 tới đây. Cả 2 đều là những mẫu xe nhập khẩu theo diện chính hãng. (Xem chi tiết)

2. Câu chuyện thu phí lưu hành

- Phí ‘đè chết’ ô tô!

Một nhà báo nước ngoài viết về tình hình giao thông ở Việt Nam như sau: “Việt Nam chưa có văn hóa ô tô. Đường phố ở các đô thị như địa ngục được nêm bằng một rừng xe gắn máy…”. (Xem chi tiết)

- Phí lưu hành xe cá nhân: Đi lắm nộp nhiều?

Cho rằng việc thu phí lưu hành phương tiện và phí ô tô vào trung tâm thành phố giờ cao điểm là đúng đắn, Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết, để xây dựng phương án thu phí thành phố đang có ý tưởng tính phí theo hình thức lũy tiến giờ cao điểm. Mức phí sẽ được tăng lên theo thời gian đối với phương tiện khi lưu lại nội đô. (Xem chi tiết)

- Dân kêu trời vì phí lưu hành

Thông tin phí bảo trì đường bộ sẽ có hiệu lực từ tháng 6/2012 khiến đa phần người dân không đồng tình. Theo ý kiến của nhiều người, đề xuất này không sai, nhưng tính hợp lí thì không có. (Xem chi tiết)

- Ngược đời: “Bắt tôi đóng phí để hạn chế …tôi”!

“Việc dùng cụm từ “phí hạn chế xe cá nhân” nghe không thuyết phục lắm vì chẳng nhẽ tôi nộp phí để hạn chế tôi. Theo tôi, không thiếu gì cách để hạn chế xe cá nhân nên không cần thu phí hạn chế xe cá nhân, vì nghe nó không thuận tai lắm”, Chủ tịch Hiệp Hội ô tô Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng cho hay. (Xem chi tiết)

3. Chuyện mua xe cũ – bán xe cũ

- ‘Đại gia’ Toyota chuyển hướng kinh doanh… ôtô cũ

Thời điểm thuế phí tăng chóng mặt hiện nay, không chỉ các doanh nghiệp kinh doanh, nhập khẩu xe tự do mà các đại lý chính hãng của nhiều thương hiệu ô tô nổi tiếng cũng đua mở dịch vụ mua bán xe cũ . (Xem chi tiết)

- Thời buổi đại gia cũng phải bán xe mới, săn xe cũ

Để tránh các loại phí, cũng như kinh tế đang gặp khó khăn, nhiều người dân đang sử dụng ô tô phải bán xe mới, mua xe cũ. (Xem chi tiết)

Thế Đạt (Tổng hợp)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm